Hazel POV:
Binilisan ko yung pag lakad ko kasi gusto ko ng mag pahinga.
Lakad
Lakad
Lakad
"Pero ate! Hindi naman ata tama yan!.... Sa lahat ba ng oras ikaw yung masusunod?! .... Please .... Wag na ate!!" Rinig kong sabi ng babae. Hindi ko siya makita kasi nasa may gilid siya ng pader at nakatalikod.
Dahan dahan akong Naglakad papunta sa babae ...
"Ayy! Palaka!" Gulat na sabi ko. Pag tingin ko kung sino yung humawak sa balikat ko...
"D-damon" gulat na sabi ko.
"Sorry" sabi niya sabay hawak sa batok niya.
"Wala yun, ano kaba!" Natatawang sabi ko.
"Saan ka nga pala pupunta?" Tanong niya. Ayy oo nga pala yung babae!
Agad akong lumingon pero wala na doon yung babae.
"Ahh sa dorm, magpapahinga kasi ako." Sabi ko sabay harap sa kanya.
"Ahh, ganon ba? Oh sige mauna na ako" sabi niya sabay lakad .
"Saglit" sabi ko.
Lumingon naman siya saakin.
Tinaas niya yung kilay niya na para bang hinihintay kung ano yung sasabihin ko.
"May kilala ka bang PRINCE?" Tanong ko.
Medyo nanlaki yung mata niya at napalunok siya.
"Wala eh, bakit?" Aniya.
"Ahh wala , sige mauna na ako" sabi ko sabay lakad .
Pero bat sabi ni ma'am Violet nagkita na kami nung Prince? Imposible... Wala pa akong nakilalang Prince ang pangalan. Pero bat naman niya gagawin yun saakin? Hays! Bahala na nga.
--------------------
"Oh! Hazel nandito ka na pala , may iku- kuwento ako sayo dali!" Sabi ni Tyler tsaka ako hinatak paupo sa tabi niya.
"Teka teka! Bat ka ba nandito?" Tanong ko.
"Ahh ,dat kasi may sasabihin ako kay Nathan eh wala pa siya kaya ,pumasok muna ako sa dorm niyo... Sayo ko nalang iku kwento dali!" Aniya.
"Siguraduhing mong mahalaga yan ah! Baka kung ano ano na naman yung sabihin mo!" Sabi ko sakanya.
Tumango naman siya.
"Kanina kasi may narinig akong nag uusap na babae at lalaki! Hindi ka maniniwala sa narinig ko promise! " sabi niya sabay taas pa ng isa niyang kamay.
"Ikuwento mo nalang kaya diba?" Sabi ko sabay upo ng maayos.
"Ganto kasi yung nangyari..."
Flashback
Habang naglalakad ako papunta sa dorm nila Nathan , bigla akong napahinto sa paglalakad nung narinig ko yung sinabi ng lalaki.
"We need to kill her!" Sigaw ng lalaki sa babae
Umiling yung babae. Na kinanoot ng noo ng lalaki.
" we canno't control her " nakayukong sabi nung babae.
"Anong ibig mong sabihin?" Takang tanong ng lalaki.
BINABASA MO ANG
Birth Stone Academy
Mystery / ThrillerSya si Hazel Zoe Collins,an ordinary girl with an ordinary life. pero simula ng nilipat sya sa BIRTH STONE ACADEMY nagbago ang lahat.this story is about adventure,fantasy,romance and magic. WELCOME TO BIRTH STONE ACADEMY Inspired by: Tantei High, C...