- Mày tưởng tao không biết mày nói gì về tao phải không?
Một cảnh thường thấy trong khu vệ sinh nữ trường cấp ba VMT lại diễn ra. Nói là thường thấy nhưng chuyện như vậy cũng mới xuất hiện cách đây hơn một năm, và đa số là tới từ một vài thành phần đặc biệt trong trường. Nguyên nhân cũng không khó hiểu lắm, chỉ là chút hiểu nhầm cá nhân, nhưng có những người luôn lấy đó làm cớ để mua vui cho mình.
Điển hình là Trần Tú Vy, lớp 12A2, dạo gần đây người ta hay bắt gặp Vy gây gổ với một số bạn nữ khác, địa diểm thì đa dạng, có lần là khu tập kết rác sau trường, hoặc bãi để xe đối diện sân thể dục, nhưng nhiều nhất vẫn là trong nhà về sinh nữ. Cái hay của nơi này chính là sự đảm bảo riêng tư và cách xa tầm quản lý của thầy cô giáo. Hơn nữa nhà vệ sinh nữ cũng được dọn dẹp thường xuyên nên tương đối sạch sẽ, ngay cạnh cửa ra vào là hai tấm gương lớn gắn trên tường, hướng xuống dưới là mấy bồn rửa tay vừa tầm để vừa rửa tay vừa soi được gương. Người ta còn đặt cả bình xịt phòng để nơi đây luôn thơm tho thoải mái, giải tỏa tâm lý trong này thực sự rất tốt.
Sau vài tiết học không đến nỗi căng thẳng trên lớp, Vy thường cùng một số người bạn nghĩ ra mấy trò tiêu khiển, ngoài tán chuyện hay ăn quà vặt thì việc đem người khác ra bắt nạt cũng là một trò thú vị. Thực chất không phải ai cũng vào tầm ngắm của mấy người bọn họ, chẳng cần người đó học hành giỏi giang, có người yêu đẹp trai, hay xinh xắn ưa nhìn, lý do thường thấy nhất vẫn là không vừa mắt. Không vừa mắt nên phải làm sao cho vừa mắt mới thôi.
Lần này cũng vậy, chuyện sẽ chẳng có gì nếu như cô gái đang đứng rúm vào một góc kia mấy hôm gần đây chịu ngồi yên trong lớp, đó vốn là người lớp khác nhưng không hiểu sao mà Vy thấy nó rất hay sang lớp mình. Thêm nữa là nó lúc nào vào cũng chọn ngồi bàn trước mặt Vy, con bé này đặc biệt thích nói xấu người khác, hôm thì nghe nó nói xấu cô dạy Văn, cô dạy Anh, hôm thì lại là bác lao công, chú bảo vệ, bao nhiêu chuyện không muốn nghe cứ lọt vào tai.
Tệ nhất là hôm qua, khi Vy vừa nghe thầy dạy Sử nói mình một trận vì tội vào lớp muộn, tới ra chơi lại gặp ngay con bé này leo lẻo bên tai. Khó chịu quá nên Vy đã to tiếng với nó, con bé cũng không phải không biết Vy, nó không nói lại câu nào, nhưng ánh mắt rất bất mãn. Bất mãn cũng kệ, Vy không thích dây vào những người nhiễu sự, chỉ cần nó không ảnh hưởng tới mình nữa thì nó muốn nhìn thế nào mặc nó.
Giờ ra chơi hôm nay nó vẫn sang lớp Vy chơi, nhưng không ngồi chỗ cũ mà chuyển ra xa hơn, nói chuyện cũng có phần nhỏ tiếng hơn hôm qua. Vy vốn không quan tâm tới nó, chỉ là có người đi qua bên đấy vô tình nghe thấy nó đang nói về chuyện ly hôn gì đó, tuy nhỏ giọng nhưng vẫn có lúc nó nhấn nhá cho câu chuyện thêm sinh động. Và chuyện tới tai Vy, ngay lúc quay sang nhìn, con bé đó cũng đang liếc về phía Vy, mặt vẫn còn nguyên vẻ cười cười tự mãn.
Thế là ra chơi tiết sau, con bé không sang lớp Vy mà lại đi vào phòng vệ sinh, thực ra điều này có lợi nhiều lắm, nếu tự nhiên kéo nó ra khỏi lớp hay làm ầm lên trong lớp nó thì không ổn, là nó tự tìm chỗ cho mình thôi. Vy cũng ba người bạn vào sau, lúc đó chỉ có duy nhất con bé đang ở trong một buồng vệ sinh có vách ngăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đợi ngày mưa đem người trở về.
RomanceCâu chuyện này không phải của tôi, là chuyện của một người bạn, quen qua face, và người đó không thân với tôi, nhưng vì không thân nên người đó dễ dàng kể cho tôi nghe. "Cuối cấp 3, khi mọi người rộn ràng chụp ảnh kỷ niệm, bạn ấy cũng vậy, không biế...