Chương 5

173 5 0
                                    


Hơn một tuần sau ngày khai trương, bar hôm nay có vẻ đặc biệt hơn bình thường.

Công việc kinh doanh ở đây thuộc quyền quản lý của Minh- anh trai Duy, người đã từng có thời gian dài học tập bên Mỹ. Minh có tư duy kinh tế rất nhạy bén, khả năng nắm bắt thị trường tốt, quán bar này được đặt ở một địa thế đẹp như vậy cũng là do anh ta tư vấn và quyết định mua lại. Về phía gia đình Duy, họ rất tin tưởng vào năng lực cũng như tầm nhìn của Minh. Đặc biệt là bố Duy, ngay từ khi con trai vẫn còn đi học, ông đã hướng anh vào con đường kinh doanh, dự định của ông là muốn anh trở thành người kế nghiệp mình sau này.

Trái ngược với Minh là Duy, vì nhận thấy người anh trai đã hưởng quá nhiều đặc quyền bẩm sinh, từ sự thông minh, học vấn cao, lại rất được lòng bố, Duy không hề có ý định phấn đấu trở thành một người như anh mình. Cậu nghĩ đơn giản rằng, trong gia đình chỉ cần có một người đứng đầu mà thôi, nếu bố đã quyết định ai sẽ thay ông đảm nhiệm công việc sau này, vậy thì bản thân có cố gắng cũng chỉ là thừa thãi.

Dù bố đã nhiều lần nói với cậu là ông muốn cả hai người con của mình đều phải có sự nghiệp ổn định, ông không thiên vị người nào, nếu như anh trai có thể kế tục ông, vậy Duy sẽ được tự do theo đuổi sự nghiệp riêng. Bất luận là cậu muốn làm gì, ông cũng luôn ủng hộ, bằng tất cả tài lực của mình, ông hy vọng con trai sẽ có được sự nghiệp cậu mong muốn. Nhưng việc đó phải hợp pháp và Duy thực sự nghiêm túc theo đuổi nó.

Giống như anh trai, Duy được hưởng một nền giáo dục chất lượng, song việc học tập lại không có kết quả tốt. Ngay từ đầu cậu đã rất chểnh mảng, không chịu tiếp thu và luôn có tư tưởng chống đối giáo dục. Một phần là vì tuổi trẻ bồng bột, phần khác là do Duy thiếu đi mục đích, cậu không cần học để trở thành một người xuất chúng như anh, cũng không cần làm theo mong muốn của bố, vậy bản thân cậu chẳng có gì để hướng tới.

Thêm vào đó là người mẹ hết lòng chiều chuộng con trai, bà luôn bao che cho những kết quả học tập sa sút của Duy. Và trước mặt chồng, bà chỉ nói những lời tốt đẹp về cậu, dù có chuyện gì thì bà cũng sẽ bỏ qua, chưa một lần bà nghĩ tới những hậu quả mà con trai mình gây ra. Trong mắt mẹ, Duy chỉ là một cậu nhóc nghịch ngợm, chưa hiểu sự đời và luôn cần có bà bảo ban, che chở.

Tấm lòng người mẹ chính là lá chắn vững chắc nhất để Duy có thể mặc sức làm theo ý mình. Không thích học, Duy chỉ tới lớp để tụ tập bạn bè, cậu đã sớm buông thả bản thân, chỉ cần là đứa con ngoan trong mắt bố mẹ, đi thưa về gửi, vậy là sẽ không có ai trách mắng gì cậu được. Bắt đầu biết đi qua đêm từ những năm cấp hai, thường xuyên lui tới các quán bar vũ trường, giao lưu với đủ các hạng người trong đó, chưa bao giờ cậu nghiêm túc nghĩ về tương lai mình sau này.

Tiền bạc đã sớm đưa Duy vào đời, không có gì khiến cậu tin tưởng hơn là đồng tiền. Chỉ cần có chúng trong tay, muốn gì sẽ lập tức có cái đó, muốn bạn có bạn. Bạn bè tới với cậu phần đông là từ các cuộc chơi xa xỉ, những lần bao trọn vũ trường thâu đêm suốt sáng, hay cùng nhau đi bão đêm trên những cung đường chết. Muốn gái có gái, không đếm hết được những người đã qua tay Duy, đó đều là người có nhan sắc nổi trội, nếu như không nói là vô cùng bắt mắt. Duy chỉ qua lại với những cô gái ấy một thời gian ngắn, dài nhất là hai tháng, tình một đêm với cậu là chuyện rất bình thường, yêu chỉ là hành động thỏa mãn thể xác của cả hai, không cần tới tình cảm trong mối quan hệ đó. Tất cả đều xoay quanh đồng tiền, cũng chính nó tạo lên tính cách và con người Duy.

Đợi ngày mưa đem người trở về.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ