Chapter 1 - Started here

25.8K 276 10
                                    

Runaway Groom

Chapter 1

*


Her's POV



"BAKLA! BILISAN MO! TEN O'CLOCK NA! HINDI PA AYOS ANG ANAK KO!" narinig kong sigaw ni Mama sa labas. Nandito kasi ako kwarto, kakatapos ko lang maligo at nagpapatuyo na ako ng buhok.

"SORRY MA'AM! TRAFFIC KASI!" narinig kong sigaw ni bakla pagkapasok sa kwarto ko.

"Nako teh! Sorry ha? Traffic kasi" sabi sa akin ni bakla at inayos na yung mga dala niyang gamit.

"ok lang, exaggerated kasi ang Mama ko" sagot ko, at umupo na sa upuan sa tapat ng salamin.

"ano oras ba ang kasal teh?" tanong sa akin ni bakla habang inaayos na yung buhok ko, siya na din kasi ang nagblower.



Yes, you heard it. And by the way, I'm Alexandra Jimeñez. Soon to be Montes. Kalurkey!! Kinikilig ako, dream wedding ko kasi ito. Garden Wedding. Sabi pa nga ni Mama isasakay daw ako sa kabayo? O diba? How romantic!! Di joke lang yung sa kabayo hahaha <3 18 years old lang ako at incoming 3rd year college at si Cj naman 19 years old. Share ko lang if you care.



"2o'clock pa naman" sagot ko habang ini-imagine yung paglalakad ko sa aisle.



I'm now walking in the aisle..

I'm so happy because I will marry the man that I love..

I'm with my mom right now..

She holds my hand very tight..

And my Father is joking right now..

So that, I can't be nervous..

"Pakipot muna konti anak ha?" Dad said

I gave him my sweet smile =)

We're in the front now..

My father will give my hand to the man I lov--

 

 

"Aray naman teh!" sigaw ko dito kay bakla. Grabe, ang sakit ng buhok ko. Makahila teh, wagas?

"Sorry, sumabit dito eh" sabi ni bakla at pinagpatuloy na yung ginagawa.

Ang sakit grabe, parang natanggal na ata yung mga buhok ko ah. =___=


30 minutes later......



"Oh ayan! Make-up naman" sabi ni bakla pagkatapos iikot yung buhok ko pataas.

Naiinip na ako, wala akong magawa kaya nakikipagtitigan ako sa sarili ko sa salamin.


*creaaaak*

*open the door*


"OMG! You're so beautiful, bestie!" sabi ni Jessy pagkapasok niya. Siya ang bestfriend ko since highschool. Napagkamalan pa nga kaming kambal eh!

"nuks. Kakasimula pa nga lang mag make-up tong si bakla tapos maganda na agad? Keme lang teh?" sabi ko habang hinahanap yung cellphone ko sa bag.

Runaway Groom -- (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon