Chapter 2 - Graduation Day

19.4K 228 5
                                    

Chapter 2

*


Two years passed.,



"BESTIE~! BILISAN MO! LATE NA TAYO OH. 2:30PM NA!" sigaw ni Jessy, nasa baba kasi siya eh ako nasa kwarto hinahanap si sandals ^^


"MANANG! ASAN PO YUNG SANDALS KONG BLACK?" sigaw ko kay Manang, nasa baba siguro yun, maririnig naman ako nun kahit saan pang parte siya ng bahay XD megaphone ata tong boses ko? hihi.

"BAKA NASA LIKOD NG PINTUAN! NATINGNAN MO NA BA?" sigaw din ni Manang, nasa kusina ata siya eh? 


tiningnan ko yung likod ng pintuan

and there it is... ^o^


"Oh. SALAMAT PO!" sigaw ko ulit kay Manang.

"BESTIE~! DALIAN MO!!" sigaw ni Jessy, excited masyado? Graduation kasi namin ngayon at mukhang malelate kami haha

"ETO NA!" sigaw ko kay Jessy habang nagmamadaling lumabas ng kwarto.


"DAHAN-DAHAN NAMAN!" sigaw nito sa akin.

"GULO MO DIN, KANINA PINAGMAMA---- AYYYY!!"

Aray, hindi pa pala naka-suot ng maayos yung sandals ko! Nahulog ako sa hagdan wtf


"AYAN KASI! NAGMAMADALI KA KASI EH!" sabi ni Jessy, habang patakbong lumapit sa akin at tinulungan akong makatayo.


"EWAN KO PO SAYO! ANG GULO MO! KANINA SABI MO DALIAN KO!" sabi ko sa kanya

"ANO YUN? JESSY? ALEXA?" sigaw ni Renzo habang hangos na mapuntahan kami, "Nangyari sayo Alexa?" sabi nito paglapit at inalalayan ako agad.

"hehe. Nahulog?" sabi ko at ngumiwing nakangiti?

"Excited si Bestie Renzo!" sabi ni Jessy with matching ngiting nakakaloko pa. Hay

"Kaya mong maglakad?" alalang tanong ni Renzo sa akin.

"Ah? U-Uhm" nag-nod ako, nakakahiya naman kasi kung magpapabuhat ako dito?

pinilit kong maglakad pero wah, ang sakit ng paa ko, nag-twist kasi sya eh.


Naman oh! May speech pa naman ako mamaya, maglalakad ako sa gitna tapos ganito nangyari sakin. Katangahan mo kasi Alexa e! Ayan magsuffer ka, huhu.



"hindi mo ba kaya?" tanong nito ulit

I dind't respond nakakahiya kaya sa kanya, si Jessy naman iniwan kami dito at lumabas na ng bahay. Pambihira talagang kaibigan yun, tinakwil nanaman ako.


"Kaya ko na sige una k---- aaaa-KYAHH!" >//< binuhat ako ni Renzo, pang bridal style. Makachansing din tong isang to e! Haha feeling ko namumula na ata ako? Kakahiya na. 

Runaway Groom -- (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon