(A/N:dedicated po kay ate "ajsbdietol" hi ate Allyn! Thanks sa pagbabasa, vote and comment! thank you po at nagustuhan mo! :"> Enjoy the Update!!!)
~*~
Chapter 38 - First day (ALREN)
Normal POV
Kinaumagahan, kumain at nag-ayos lang sina Alexandra at Renzo at pumunta na sila sa San Teodoro.
Alexandra: hindi ba nakakahiya sa magulang ng Ate Tina?
Renzo: hindi yun! at tsaka, sabi sa akin ni Tina, bumalik daw ulit siya dito. Kaya nandun siya.
Alexandra: ah. pero nakakahiya pa din.
Renzo: ok lang yun noh. bisitahin na din natin yung Tatay niya.
Alexandra: Bakit? anong meron sa tatay niya? (at pinatong ang ulo sa balikat ni Renzo)
Nasa jeep kasi sila, papunta sa San Teodoro.
Renzo: May sakit daw eh. Ewan ko, tingnan na lang natin.
nag-nod na lang si Alexandra at pumikit.
Isang oras ang byahe. Inaantok si Renzo pero hindi niya naman magawang matulog dahil baka lumagpas sila sa titigilan nila. Nang makita niyang malapit na, ginising niya si Alexa.
"Saan ba tayo? :3" sabi ni Alexa, nakababa na kasi sila sa jeep at nasa isang gilid.
"Teka, tinetext ko si Tina" sabi ni Renzo habang hawak hawak ang cellphone.
Ilang sandali lang ay lumabas din si tina, kasama ang isang bata. "Renzoo!" sigaw nito. Lumapit naman sina Alexa at Renzo. "Anak mo?" tanong ni Alexa kay Tina.
"Mukhang na ba akong me anak?" sabi nito at mahinang hinampas sa balikat si Alexa.
Alexandra: Eh Sino yan?
Tina: Kapatid ko.
Renzo: aww. May kapatid ka? Ba't ang ganda nito? (yumuko para kapantay ng bata) Hi! kapatid mo to? Hindi ako makapaniwala. Ang pangit kasi ng Ate mo tapos ikaw ang cute cute mo. (at kinirot ni Renzo ang pisngi nung bata)
Tina: ang sama mo! (at hinampas ang balikat ni Renzo)
Alexa: Anong pangalan niya? (at pinapanood kung paano kulitin ni Renzo yung bata, yung bata naman nagba-blush)
Tina: Irene. magse-seven.
Alexa: Oh? (yumuko din pra kapant si Irene) Hi Irene! I'm Alexa.
BINABASA MO ANG
Runaway Groom -- (EDITING)
Teen FictionSimpleng babae lang naman ako, na gustong ikasal. Makaranas ng isang Best Wedding Ever. Matutupad ko na yun eh, kasama yung taong mahal na mahal ko, pero bakit ipinagkait mo sa akin yun? Bakit mo nagawa yun? Bakit mo ako iniwan?