Chapter 3 - Hidden Desires

15.3K 163 2
                                    

 (A/N: Hello Ate Joanna! Thankyou sa likes :** Dedicate ko po sayo yung chappy! muwahgss!)


 Chapter 3

*



"Do you fall inlove with Renzo?" 

Literal na napanganga ako sa tanong ni Wena sa akin kaya nung alam kong parehas na kaming may tama ay hinila ko siya sa isang sulok para magusap.


"Sasagutin ko yung tinanong mo kanina, Wena." sabi ko dito

"Just drop it, Alexa. We're here to enjoy!!" sabi nito at pumunta sa bar counter,

"Hey, let's make thing clear okay?" sabi ko at umorder ng dalawang shots.

Tumango naman si Wena at itinuon nya ang atensyon sa akin.


"I'm not inlove with that him"

"But why did you kiss him?"

"Saan?"

"Duh? Kanina sa hotel, agaw pansin kayo." sabi nito at inirapan ako, okay she's being a bitch.

"sa cheeks lang yun!" depensa kong sagot dito.

"Ah okay" sabi nya at nagkibit balikat.

"Wait nga!" sabi ko ng bigla siyang tumayo at mukhang iiwan na ako dito. I sense something fishy haha hindi ako tanga para di mapansin pero i need to clarify things.

"Tell me the truth dear, are you inlove or something in him?" sabi ko at ngumisi

"O-Of Course...... not!" nagsstammer na sagot niya. Okay confirmed. Indenial pa si Wena. Hahaha!

"Oh my god! Wag ka na magsinungaling!!!" sabi ko at ipit na tili ang kasabay nun.

"huh am I? I'm not!!! Baliw ka na Alexa"

"Hidden desires? Oh, Wena! Matanda na tayo para sa ganyan! Gusto mo ba siya? Wena, mahirap para sa atin kasi... hindi naman sa nagaassumme ako pero sa nangyari kasi noon, pero pwede naman nating ayusin. Lalayo ako, hindi sa martyr. Alam mo naman Wena diba? Alam mo ang side ko."


"oh. talk about past. hindi pa rin siya nagpaparamdam?"

"It's been a year, Wena. I moved on. Two years to be exact!" sabi ko dito at napaexxage ata ang pagkakasabi ko kaya nahagip ng mata ko yung inorder namin shots kaya nilagok ko agad yun.


"You're still bitter Alexa!"

"No im not! Please don't change the subject!"

"haha. fine sasabihin ko sayo, pero please? wag mo naman sasabihin sa iba."

"fine.fine.fine"

"Good:) I'm inlove with Renzo since 2nd year College, i don't know him, but i admire him, hindi ko pa alam ang pangalan niya, I call him 'Cookies' haha. don't laugh ok? Nalaman ko lang yung pangalan niya kasi naging partner mo siya nung Ms.&Mr. UP, I've been you're friend since 3rd year College, naiinsecure ako sayo, pero DATI yun okay? Ayoko pala maging katulad mo. HAHA. Back to the story. diba nagconfess siya sayo?"

Runaway Groom -- (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon