Chapter 6 - The Guy Who Love Me

11.9K 129 8
                                    

(A/N: Hi Readers! Sana po wag kayo magsawang basahin ang aking story! Dedicated nga po pala kay AmethystMessy! thanks sa comment :**)

 Chapter 6
-

Alexandra's POV


"can't move-on?"

" I know I can! and I know I move-on! But what the heck is going on? I used to be fine"

"Im sure. Hindi ka pa nakakapag-move on!"

"Yeah. Fine"

"Anjan naman si Renzo right?"

"Can't help it! Hindi ko siya kayang mahalin!"

"bakit?"

"masyado siyang mabait! hindi ko siya deserve!"

"bestie naman! malay mo kayo pala talaga dapat? at hindi si Cj?"

"errr. kay wena na siya okay?"

"bestie naman eh! wag ka naman magpaka-martyr! kailangan mo din sumaya kahit may masasaktan ka!"

"Jessy, you don't know how i feel"

"I know how you feel, parang hindi tayo mag-kaibigan ha!"

"I know that. pero magkaiba naman tayo ng sitwasyon!"

"yeah. hindi ako iniwan. pero niloko ako diba? I told you. lahat ng lalaki gusto maglaro lang at wag seryosohin!"

"tsk! ang hirap naman :3 how I can move-on?"

"napaka-dali bestie!"

"HOW?!"

naiirita kong tanong kay Jessy! Paano? Ang hirap kaya, kahit sabihin pa nating 2 years past! Kayo ba makakamove-on kayo nang hindi alam kung anong nangyari at iniwan na lang kayo ng mahal mo? Ye. Kayang-kaya ko yung gawin. Pero mahirap kasi eh.  



"Just used other guys"

"I used. Pero walang nangyari!"

"edi si Renzo?"

"Damn. He doesn't deserve that!"

"Bestie! You don't know! Payag naman si Renzo diba?"

"Naman eh! Ayoko, may masasagasaan ako! Si Wena? Paano si Wena?"

"Madali lang yun! Paano ka makaka-move on kung lagi mo sinasabi MAHIRAP!, kahit hindi mo pa nasisimulan! tssss. Remember this things okay? May masasaktan ka pero, sasaya ka naman. Sounds selfish? Pero anong magagawa mo? Ikaw ang magpakamatay jan? psh. Oo! Kaibigan natin si Wena! Pero malay natin diba? May iba pala na para sa kanya!"

"Yeah. Yeah. Whatever!"

"tsk! You should decide"

at umalis na siya. Nandito kasi kami ngayon sa Beach Resort! One week na ang nakakalipas simula nung birthday ko! Pero wth. Hindi ako makaget-over!

I need to decide? What should I do? Paano ako mag-mo-move-on? Isasakripisyo ko ba ang pagkakaibigan namin ni Wena?, para lang mapasa-akin si Renzo?

Hindi ko kaya, may masasaktan!

hindi ko talaga kaya! T o T

"Madali lang yun! Paano ka makaka-move on kung lagi mo sinasabi MAHIRAP!, kahit hindi mo pa nasisimulan! tssss. Remember this things okay? May masasaktan ka pero, sasaya ka naman. Sounds selfish? Pero anong magagawa mo? Ikaw ang magpakamatay jan? psh. Oo! Kaibigan natin si Wena! Pero malay natin diba? May iba pala na para sa kanya!"












Runaway Groom -- (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon