24th Chapter

280 46 51
                                    

(A/N: BIBILISAN KO NA 'TONG STORYANG 'TO PARA MATAPOS NA! EHERMM.. MALAPIT NA 'TONG MAGWAKAS! ENJOOHOOY!!!!)

VERONICA'S POV

Nasa bahay na ako. Hindi na kasi ako pumasok sa afternoon classes kasi nga masama ang feeling ko. And speaking of masama, oo. Confirmed na talaga na buntis ako.

YAY!

Yep! You read right! Masaya ako dahil preggy na ako!

And with whom?

Naku, yan ang aalamin ko pa!

Aba syempre, marami din kasi nakipaghook sa akin noh!

A month passed.

"Huy! Ano sa tingin mo ginagawa mo sa chair ko ha Selphie?!" matinis na sigaw ko kay Selphie loser. Urgh! Kasama nanaman niya si Neneng!

"Hoy din Veronica! Hindi mo na ba maalala na kahapon ay inibang seat arrangements natin?!" pabalik naman niyang sigaw sa akin sabay lagay ng dalawa ng kamay sa beywang. Nakatago naman si Neneng sa kanyang likod.

Oo. Sa isang buwan na lumipas, si Selphie na ang matapang sa kanilang dalawa. Nabalitaan ko kasi na nawalan ng mother si Neneng and nasira pa mukha niya kaya ayun, si Selphie naman ngayon ang nagmamarunong. Porke't maganda na mukha niya, feelingera naman! Hmp.

"Oh? Natunganga ka naman diyan? Wala ka na palang maibubuga simula nang lumobo tiyan mo eh!" aniya sabay flip ng kanyang hair. Shit dat girl! Dahil sa sinabi niya, tinpakan na niya ang buo kong pagkatao at dinamay pa ang walang muwang na nilalang!

Alam na kasi ng buong school na preggy ako. Alangan namang hindi nila malaman eh ako kaya ang number one bitch dito sa school and isang araw mabubuntis ako. Like duh, expected na kaya yun! Proud pa nga ako eh!

"You're such an asshole Selphie! Bakit mo pa dinadamay ang walang muwang na nilalang sa tiyan ko?!!! How dare you!!!!" pumikit muna ako and nag-inhale, exhale ng 10 seconds. And with that, I gave a bitch slap. Dahilan para mapalingon lahat ng kaklase namin sa amin.

"Bff Neneng!" napadilat ako ng aking mga mata. Si Neneng B. Tanga pala ang tinamaan ko! Oh well, she deserves it naman. Sino ba kasing nagsabi na maging knight in shining shimmering diamond in the sky siya para sa bestfriend niya? Wala diba?!

Napangiwi siya sa sakit. Hinimas din niya ang namumulang pisngi. Pero for the record? Naaawa din ako sa kanya. Kasi nga she's so poor and wala na silang parents and nasira pa face niya. Pero dahil bestfriend siya ni Selphie, part na siya ng galit ko.

Bakit ba talaga ako nagagalit kay Selphie? Eh kasi..

Three weeks ago..

Nagpunta ako sa gym and luckily, I saw Axe. Sinitsitan nanaman niya ako so obviously, lumapit nanaman ako and he kissed me again passionately. Ewan ko talaga kung may feelings ba siya sakin kasi ako meron na eh.

Kumawala ako sa halik. "Uhm, Axe, do you like me?" tanong ko sa kanya while tinititigan ko siya sa mata. Napayuko siya ng bahagya at hinawakan ang magkabila kong braso.

"Actually Veronica, I'm gay." aniya habang nakayuko parin.

Ohmygoshwhattheheckdidhejustsay?!!?!?!

"A-ano?" nanlalaki ang mga mata ko. Umangat naman ang head niya and our gaze met.

"Ang totoo nyan, double blade ako. Minsan talaga grabe yung pagkabakla ko and minsan din naman naiinlove ako sa mga babae at tulad ng mga lalaki, I can't control myself. Gaya nalang ng ginagawa natin. And..... meron narin pala akong fiancè pero I don't love her. I.. I.. think I.. I'm falling for you." sabi niya sabay kiss sa forehead ko.

"Si-sino naman ang fiancè mo? Anong pangalan niya? Okay lang ba sa kanya?" sunud-sunod kong tanong dahil hindi ko na kasi mapigilang malaman ang buong truth.

"Her name's Serafina Misa Selphie Ryzza Luzon Perpektino. Selphie ang nickname niya and I think classmate mo siya." pagpapaliwanag niya which made my eyes widen more.

"Si-si.. Selphie?" mahinang tanong ko.

No way. No no no no way.. I'm not living without you! There's no way, no way, no no no no way!

End of Flashback

Yun nga ang nangyari. Oh and kung tinatanong niyo kung asan na si DeejayBinoy? Hintay lang kayo, magkaka-pov rin yun!

And king bakit din naging mahina si Neneng? Wait lang din kayo sa susunod na chapters! Duh!

So ayun nga..

Inirapan ko nalang ang dalawang babaita at nagtungo ako palabas ng classroom. Hindi pa din naman angs-start ang class eh. And like duh, I don't care kung hindi nanaman ako makapasok sa unang subject. Anong bago dun? Tsk.

Nasa hallway na ako malapit sa c.r nang may mabangga ako. And the next thing I knew, bumagsak ako sa sahig.

After awhile... lalalalallala...

"Where am I?" tanong ko muka nang maidilat ko ang aking twinkling eyes.

"Nasa hospital ka Veronica." say ni Axe. Ohmygosh. Is this fate?

"Ka-kamusta ang baby ko?" tanong ko ulit habang hinihimas ang tummy kong maliit na medyo lumulobo na. Okay, magulo siya. Duh, one month pa ang bata! Lumapit naman si Axe sa bed ko and hinawakan niya ang kamay ko.

"Veronica, bakit.. bakit hindi mo sinabi? Ba't hindi mo sinabi na buntis ka?" tanong niya na ikinagulat ko. Oh noes! Siya lang pala ang hindi nakakaalam! Ay wait, family ko din hindi nila alam eh, so bale tatlo na silang walang alam sa pagbubuntis ko!

"Ah.. ano..erm.. nahihiya ako eh." pagpapalusot ko nalang habang tumitingin sa ibang direksyon. Nagpapakyut din pp ako, okey!

"Sino ang ama? Ako ba?" tanong nanaman niya which made me look at him ulit.

I like the idea!

Well, baka nga naman siya ang ama dahil siya lang din naman ang latest kong katoot hindi ba? Last year pa kasi yung iba nung nagclubbing ako eh and hindi na naulit. Tsk.

"Ah.. oo. Ikaw ang daddy" say ko naman sa kanya. Bigla niyang inalis ang pagkakahawak sa kamay ko and niyakap niya ako.

Gay ang daddy ng baby ko?

How is this even possible?

Of course, through toot!

But....

Will it work out?

Oh well, love ko naman iya eh.

So.. we'll make this work out!

SUBAYBAYAN......................

(A/N: NAMISS NIYO SI VERONICA? ASHESHESHE NAMISS KO DIN KAYO MGA TIGABASA! WALANG PAKIALAMAN SA TYPOS. VOTE. COMMENT. FOLLOW. KISS ME. LOVE ME. XOXO. AY BTW, ANO MASASABI NIYO SA FABULOUSLY TERRIFIC UPDATE KO?

PS. HINTAY-HINTAY LANG PO SA IBANG UPDATES SA IBANG STORIES KO AH?!

LOVE, BONGGANGFEELINGOWTOR)

The Clichè StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon