SUPER DUPER OH-SO SPECIAL CHAPTER! *MUST READ*

209 30 35
                                    

Veronica's POV

Mahigit two months na ang nakalipas mula nung namatay ang British friend nila Selphie.

And now, three months na akong preggy. Lumalaki na din ang tummy ko. I am so excited!

"Veronica! Dalian mo na nga diyan!" binuksan ko na yung door. We're in a hotel pala kasi today's the big day! Ngayon na ang araw na ikakasal ako with the super mabait na guy na nagngangalang, Axe Mav Ango Deodo.

I stopped from being a richy bitchy kid na dahil sa kanya.

He turned my world upside-down.

Bad girl gone good lang ang peg ng buhay ko.

"Ready ka na ba?" tanong ni Selphie.

Yes, you read it right. Si Selphie nga. Hindi man kami magkasundo noon, friends naman kami ngayon. Bakit at pano nangyare? Simple.

Pinagbati kami ng soon-to-be husband ko. Kasama din si Neneng na naging friend ko.

I realized kasi na it's not good to hold a grudge against someone lalo nang wala namang ginawang bad sa akin. Nag-forgive and forget lang naman kami. So ayun.

"Ready na ako." sagot ko sa kanya sabay ngiti. I'm wearing my oh-so beautiful wedding gown. Yung parang gown lang ni Elsa sa Frozen. Favorite ko kasi yun eh.

"So tara na?" pag-aya niya. Lumabas naman ako ng room at nakita ko na ang mga bridesmaid.

Si Selphie ang maid of honor ko and si Neneng naman ay one of the boys--este, one of the bridesmaid.

"TaRah nAh gUrLz!" sambit ni Neneng.

Tumango naman ako sa kanila at we headed out na. Sumakay sila sa color pink na van while kami ni Selphie ay sumakay sa wedding car na may naglalakihang bulaklak sa harap.

"Ohmygoshijustcantbelievethis!" ninenerbyos kong sabi while I was fidgeting.

Lumingon si Selphie. Nasa front seat kasi siya nakaupo. "Anyare sayo teh? Kabado much? OA mo naman!" say niya at muling bumalik sa kanyang original position. Nagtetext kasi sa iphone 2014 niya. Malamang si DeejayBinoy ang katext.

"I can do this! Wooh!" pagkakalma ko sa self ko.

-sa church

"Oh may gulay! S-san na ang groom!" nanginginig na sabi ni Selphie.

"o0 nGah! AsxzAn nAh aNg gRo0m?!" sigaw din ni Neneng.

"Ohmygosh ohmygosh ohmygosh! Asan na si Axe Mahal ko? Ajujuju" pagwawala ko sa isipan ko.

Hindi ko namalayan na may biglang humigit sa kamay ko. Paglingon ko..

"Kuh Yahboy?!" rinig kong sigaw ni Selphie.

"Nakita ko ang sasakyan ni Axe! Nakita kong lumiko sa Di Mataong Kalye!" sabi niya.

"T-teka.. diba si Sir Chief ang inatasan ni Selphie na magdrive?" kabang tanong ko.

"Kaya nga eh! Hindi si Sir Chief ang nagda-drive kundi isang lalakeng naka-itim!" pasigaw iyang sabi na dahilan para mapaatras ako ng slight.

"Ohmygosh kailangan natin siyang makita!"

after 1 second....

"Ohmygollygosh Axe Mav daddy ng baby ko, soon-to-be husband ko, mahal ko!" sigaw ko nang makita namin si Axe na nakahandusay sa kalye......nang nakahubad.

Agad namin siyang dinala sa Cure Us Hospital.

-sa hospital

Nakawedding gown parin ako tsaka yung mga tao ay nakagown parin. Nasa room 143 kami ngayon, room kung nasaan nakahiga ang mahal ko.

Hinawakan ko ang kanyang kamay. "Axe...please wake up!" mahinang sabi ko because tumutulo na yung tears ko. Idc na masira make-up ko.

Biglang kumurap-kurap ang mga mata niya. Bugbo sarado din ang feslak niya. Na-Vhong Navarro yata ang mahal ko!

"V-Veronica...binugbog nila ako.. binaboy nila pagkatao ko!" mangiyak-iyak niyang sabi.

"Axe anak, eto kumain ka muna para mainitan yang tiyan mo. Masarap 'to." say ng mommy ni Axe na may dala-dalang Lucky Me cup noodles.....Bulalo flavor. "Sige anak... pinapablotter na ng daddy mo ang mga may gawa sayo nyan!" dagdag niya.

"Okay m-mom... pagbabayarin natin sila!"

The Clichè StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon