Sixteenth Chapter

332 54 48
                                    

SELPHIE'S POV

Kung anu-anong posisyon na ang ginawa ko para mailagay lang sa tamang pwesto yung bitbit kong mga tissue.

Girls, alam nyo na yan. Kaso wala talaga akong napkin eh. Surprise visit ang peg ni mother earth!

Kaya ayun..

Tiis ganda nalang ako.

Palabas na ako ng restroom nang matanaw kong patayo na ang pamilya ko. Dahan-dahan naman akong naglakad patungo sa kanila.

"Oh anak, omeseo chibola nimeonhagae." say ni omma sa akin.

(A/N: AGAIN, ECHOS LANG YAN.)

Sabi niya, "Anak, uuwi na tayo."

"Ahh.. araso omma, demo doushite?" tanong ko sa kanya na ikinagulat niya.

Naku!

Japanese na yata ako imbes na Korean!

(A/N: PASENSYA NA! MAS PABOR AKO SA JAP EH HAHA)

Epal na owtor. May pasingit-singit nanaman tsk. Nakakaburo ka kaya basahin!

(A/N: EDI WAG BASAHIN! DUH! COMMON SENSE SELPHIE! SAPAK U LIKE? O GUSTO MO MAMATAY SA KWENTO? *insert maangas face here*)

Wag na! Sorry na nga owtor! Labyu.

Okay so balik sa kwento..

Nanlaki ang maliliit na mata ni omma. Ngunit nginitian naman niya din ako.

"Anak.. ottanjoubi omedeto!" aniya sabay hug sa akin. Mabuti nalang at marunong din siya mag Japanese.

Omo!

Puto!

Buko!

Sarili kong birthday nakalimutan ko? Ajujuju. Ang saklap!

Buti nalang at sinabi sa akin ni omma!

Maya't maya ay may dumagdag sa yakapan namin. Si oppa pala tsaka si dad! I'm so happy na talaga! Wala nang kalalagyan ang kaligayahan ko! Mapupunit na ang mga labi ko sa pagngiti!

"Hey" sabi ni Axe.

Kumawala naman ang family ko sa yakap namin. Tapos tinulak-tulak pa ako ni oppa papalapit dun kay Axe Mabango--este Axe Mav Ango Deodo.

"Hello!" masaya kong bati sa kanya. Kanina kase ang tamlay ko. Epekto siguro ng pagvisit ni mother earth. Tsk.

Inilahad niya ang braso niya sa akin na para bang escort ko siya. Ganun. Tapos, naglakad kami palabas ng resto namin at huminto sa magarang BMW na kulay pula. Shetsu! Peborit color ko pa!

Tumingin ako kay Axe. "Kanino 'to?" tanong ko sa kanya.

"A red car for you, galing baguio. De, joke. Para sayo.. from me with love." sabi niya sabay smile and labas nung makintab niyang ngipin habang lalo namang bumabaon yung dimples niya sa cheeks.

Hala! Joker din pala siya? Wow! Nakakaturn-on! Bahagya din naman kaseng nawala yung special feelingsss ko kay Carrotspoon dahil sa pagbabalewala niya sakin eh. Ajujuju.

Ayan nanaman ang mga feels. Ajujuju ulit.

Binuksan niya yung passenger's seat at sumakay din naman ako. Siyempre dun ako uupo. Eh kahit bigay sakin 'tong sasakyan, hindi pa naman ako marunong magdrive tapos wala din akong lisensya. Ano, pasaway na rich kid? Hindi ako yun!

Sumakay na din pala ang family ko sa Limo nila. Tig-isa sila. Eh mayaman eh! Ano pa nga ba!

Tapos si Mr. Deodo naman, yung papa ni Axe, sumakay din sa yellow sports car niya. Yung Alfa Romeo. Ang gara lang teh!

"Hey" biglang sabat ni Axe habang nagdadrive. Wala ba siyang ibang sabihin kundi 'hey'?

"Ano?" mataray kong sagot na patanong habang nilingon ko siya. Nakadungaw kase ako kanina sa bintana kase nga sumasakit puson ko!

"Ay, bv teh?" sabi niya with a bakla tone, dahilan para mapanga-nga ako.

"Bakla ka?" bigla kong sambit dahil hindi ko na talaga mapigilan ang bunganga ko.

"Conpirmed! Oo beki akech pero tinatago ko kay papa. Pero feel na feel ko naman na okay na okay sayo kung sabihin ko yung truth, right?" aniya sabay tingin sakin.

Shet po!

Oh noes!

My toes!

My knees!

My shoulder!

My head!

Bakla si Mr. Gwapo with a mabango name na soon to be fiancè ko!

Pano na itey?!

SUBAYBAYAN.......

(A/N: HINDI LAHAT GWAPO, LALAKE. HINDI LAHAT LALAKE, GWAPO. HAHAHAHA AYAN! WALANG PAKIALAMAN SA TYPOS! OH ANSAVE NG CHAPTER NA ITEY? ANG BONGGA DIBA? KASING BONGGA KO! PERO PARA BONGGA DIN KAYO, HIT VOTE, CLICK FOLLOW, WRITE A COMMENT, LIKE, SHARE, TWEET, RETWEET, PIN IT, HEART IT, PWEDE PA NGANG VIDEOHAN TAPOS ILAGAY SA YOUTUBE EH. SIGE NA!

LOVE, BONGGANGFEELINGOWTOR)

The Clichè StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon