Chapter 6

3.1K 69 0
                                    

Chapter 6

Andy’s Pov

(Search for Clues) Bulong ni L saakin. Nandito ako sa loob ng bahay ni Mang Romy. Kae told me Everything and I agreed to help. Ako ang pinadala nila para pumunta dito at Maghanap ng kakaiba dahil ka-close ko si Mang romy. They gave me a mini micro chip kung saan maririnig ko ang inuutos nila. Kasalukuyang nasa kusina si mang romy naghahanda ng maiinom ko.

I searched the whole room for clues. I found nothing.

“Nothing.” Bulong ko sa Mic na maliit sa jacket ko.

“Iho eto na ang Kape mo.” Sambit ni Mang romy

“Bakit ka nga pala naparito Iho?” Tanong niya

(Hey! Tanong mo kung bakit ayaw na ayaw niya sa Gym!) halos malaglag ako sa upuan ko! Eto talagang si Kae oh! Pwede namang malumanay ang pagsabi katulad ni L!

“Ahmm… Mang romy Bakit ayaw niyo pong Naglilinis sa Gym?” Tanong ko

“Mabuti pa iho Bumalik ka na sa Dorm mo. Mag-gagabi na. Delikado na.” Hindi pa sana ako aalis pero  hinila niya ako at pinalabas. Sinaraduhan niya na din ako ng pinto. -,- Nice. Bumalik na ako sa kwarto nila Kae. Naabutan ko si kae na naglalaro sa laptop niya , si Poppy naman ay Kumakain habang nagtetext at yung twins naman ay nagdadrawingan ng sarili nilang mukha.

“He didn’t answer.” Sambit ko

“May nakita ka bang kakaiba?” Tanong ni Poppy

Tumango ako “ Nung tinanong ko kung bakit ayaw niya sa gym pinaalis na niya agad ako.” Sambit ko

“Ay. Nga pala Guys.” Kae

“What’s that Gel?” Tanong ni Natsu

“Wait. Wait. Wait. Aww!!!! Nakain ng Zombies yung Plants Koooo!!!” Sigaw niya

HAHAHAHAHAHAHAAHAHAA!!!! Nagpa-plant vs. zombies pala!

“Angel.” Seryosong sabi ni L

“Okay. Okay. Eto napicturan ko yung mama.” Sambit niya

“ BA’T HINDI MO SINABI KANINA?!” Sigaw ko

“Naglalaro ako eh. ^_________________^” Sagot niya

“Osige na. Bukas nalang. Matulog na kayo.” Utos ni Natsu

Angelique’s Pov

 Naglalakad ako sa hallway ngayon. Maagang natapos ang Klase ko at ayaw ko pang pumunta sa dorm dahil paniguradong nandoon sila L.

“ Oh. Nandito na pala ang Demonyo.” Sambit nung Isang alipores ni Harriet.

“Siguro mahina yan.” Sambit nung isa

“Oo. Hindi nga ako ginantihan nung Kinulong ko siya doon eh! HAHAHAHAHAHAHA--------“

“ ‘Cause Payback is a Bitch.” Nagpatuloy na ako sa paglalakad ko ng Hinablot nila ang Buhok ko! “ Let Go!!!” Sigaw ko .Siniko ko siya sa tiyan at napadaing siya. Nakisali nadin yung 2 alipores niya sa away. Hinablot ko yung Buhok nung dalawaat Itinali ng Mabilis iyon habang hindi parin nakakabangon si Harriet.

“You!!!!!” Sambit nung Dalawa

“NAPAKALANDI MO!!!!” Sa lakas ng sigaw niya lahat ata ng Naglalakad ng Estudyante dito sa hall ay napatingin saamin. Sinampal ko siya ng pagkalaslakas. Hahahaha!!! Parang dun sa Insidious Chapter 2 Lang! Napatingin naman ako dun sa mga estudyante. Bitch-shit. Malamang sa malamang magsusumbong na yang mga yan.

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon