Chapter 56

1.2K 32 0
                                    


"Arrrgghh!! Tricke! Tigilan mo yan!" Saway ko sakanya.

Pinapakielamanan niya yung mga brush na gagamitin ko. Nakakaisang Linggo na ako sa Colleen Univ. At ang first project namin is to build our own dream house.

"Ang daya kasi eh! Sana nagaaral din ako, para makagawa ako nang ganyan! Tatalunin ko yang modern house mo!" Naka pout niyang sabi. Nag pa-paint na kasi ako ng Bahay ko. May lawn ito at back yard. May terrace din at rooftop.

"Ayan yung materials oh! Sige, Gumawa ka!"

"Yeheeeeyyy!!"

Bumukas yung pinto ng kwarto ko. "Ate, Ano ginagawa mo?"

Agad na nabitawan ni Tricke yung mga gamit.

"Anong karapatan mong pumasok dito?" Tanong ko.

"Uugh! Ate, patulong."

"Saan?" Tanong ko.

"I don't know how to romance a girl."

Natahimik ako. Tinignan ko si Tricke. Umiling siya. Oo nga. Hindi niya din alam yun. Nakipag break nga sakanya girlfriend niya eh.

"Ah! Mamaya pupunta si Yel.--- Nandiyan na daw sa baba. Dun kayo sa kwarto mo! Busy ako dito!"

"Thank you, ate!" Lumabas na siya at nagsimula na kaming gumawa ni Tricke.

"12 Palang yun diba? May date na agad!"

"Nagmana sa tatay naming malantod." Sagot ko.

"Hahaha! Sino yung idedate?"

"Tsk! Makikilala mo mamaya! Dito siguro mag didinner."

"Yes! Edi masarap ang ulam ngayon!!"

Dinner

Bumaba na kami ni Tricke. Nakita naming kakadating lang ni Destiny.

"Your brother has a great taste."

'Haha. Rimiel Destiny Chavs, maganda.'

"Mas maganda jan si Bell-- I mean mas maganda ka jan,gel."

Ngumisi ako. 'Kumupit ka na dun sa kitchen. Make sure hindi ka mahuhuli.'

Agad siyang kumaripas ng takbo. Lumapit ako kay Yel at binack hug siya.

"Sweet mo ngayon ah." Bulong niya. Kasalukuyang hinahanda ni Mom yung hapag kainan at tinutulungan siya ni dad. Sina Zack at Des nandito kasama namin sa living room.

"I want us to be like them." Nginuso ni Yel sina dad.

"Why? Don't you want to make our own love story?" Taka kong tanong.

"I do but I just like them. They're sweet, caring and loving. I want us to be like that.--"

"Yeah sure." Bored kong sagot.

Hindi siya nagpatinag. " They're one proof of Forever. "

"but they dont have a happy ending. They have a lot of fights, Physically and Emotionally"

"Yeah but still hindi ba sila nagkakabati? It's destiny's plan.Even if the world turns upside down They're still forever."

*Tsup* "Alam mo dun sa mga nababasa ko, yung mga babae yung hinahalikan nung lalaki para tumahimik. Baliktad tayo eh nuh. Kissing you is the best option to shut you up."

"Hahaha!  Tawag na tayo ni Tita."

Umupo na kami at nagsimula nang kumain. As usual kumuha ako ng dobleng pagkain.

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon