Umabante ako ng kaunti sa gilid ni Tricke at nag-pose.
"Great job! You two are Amazing! You can all go home now." Anunsyo nung photographer.
Napatingin ako kay Lyle na pinasama ko ngayon. He looks so bored and... red? Dahan dahan kong kinuha yung see through dress ko sa mga kamay niya. Yung slow motion Kumbaga?
"Why are you red? Do you have a cold or something?" Hindi ko pinahalata yung ngisi ko. Hindi ko namna alam talaga kung bakit namumula tong gung gong na ito. It's either Nagagalit siya o Nagiinit na siya sa kagandahan at sa-Sexyhan ko. ^_____^ Ang hangin ko talaga ngayon! Fiilet na Fillet ko ngayon ang pagiging Aircon.
"Wala. Uhh, Saang magazine to lalabas?" Tanong niyo.
"Oh not in the Magazines! The Photographer said that it will be on billboards all over the world--" Nabigla ako nang bigla siyang napasigaw.
"What The fuck?!?!"
"Ano ba problema mo?" Kunot-noo kong tanong.@@
"Wala! Nagulat lang ako kasi --- Sisikat ka na! Oo tama! Sisikat ka na! Pati na yung b-boyfriend mo."
Ininom ko muna yung tubig at humarap ako sakanya. " I don't do boyfriends, Lyle." Nagbihis na ako ng damit at pumunta kay Lyle. Inaayos niya kasi yung Gamit ko. *Blush* kahit papaano kinilig ako, Mukha kasi siyang Personal Assistant ko eh. ^_^
"Hey, Let's go. Libre na rin kita." Sambit ko sakanya.
"Kahit wag na okay lang basta papasukin mo ako sa office mo Araw ar--" Naputol yung sasabihin niya nang lumapit si Tricke.
"Come home early, okay?" Tumango na lang ako. He kissed me in the forehead at cool na cool na lumabas ng studio.
"I thought 'You don't do boyfriends' ?" Panggagaya niya pa sakin. "At Nag-lilive in kayo?! Tapos hindi kayo mag-Boyfriend at girlfriend? Ano yan? Friends with benefits?" Tanong niya habang naglalakad kami papuntang kotse niya.
"Kind of. Hurry up! I'm fuckin' hungry. Hindi pa ako nag-lulunch."
Nagdrive siya papuntang Office. Nagtalo pa kami doon kung saan kami kakain. -_____-
Pagpasok na pagpasok ko sa Ground floor, nagkanda-leche lecheng tumatakbo ang mga empleyado ko. Mapa Janitor, Guard at mga ibang Maintenance.
"WHO EVER DARES TO MOVE WILL DIE!" Sigaw ko. Awtomatikong hindi lahat sila gumalaw. Hinila ko ang isa sakanila at tinanong.
"What's Happening?"
"M-m-m-mr-m---" Nauutal niyang sabi. Halatang naghahalo ang kaba at takot sa loob loob niya.
"If you don't answer in ten seconds , I'll blow up your stupid head!" Banta ko.
"Mr.Buenaventuraishavingafightwithoneofouremployeesin6thfloor,M.A." Dirediretso niyang sabi. Marahas ko siyang binitawan at mabilis kaming sumakay ng Elevator. Nasa loob palang kami ng elevator rinig na rinig ko na yung sigaw nung empleyado ko.
~TING!~
As if on cue na tumapak ako palabas ng elevator ay biglang tahimik ng buong floor.
"Oh? Why don't you continue what you're doing?"
"M.A, I'm so--"
"In. My.Office. Now. Jiro, in your office." Bumaling ako kay Lyle. "Lounge, 13th floor." Sambit ko.
"No one will clean the mess understood?"
"Yes, M.A."
Umakyap na ako sa office ko which is the top floor.
BINABASA MO ANG
Angel in Disguise
FantasyDati naniniwala ako sa Happy endings. Pero pinatunayan niya saking hindi ito totoo. Ngayon heto ako miserable ang buhay nang wala siya. pero, naniniwala akong babalik siya. Walang sapat na ebidensya ang ipinakita sa akin. kahit ang katawan niya hind...