Chapter 55

1.2K 37 1
                                    

Angelique Navarro

Kinabukasan noong party kusang pumunta dito si Yel. Nagkasakit kasi ako agad. Kaya nandito siya ngayon, inaalagaan ako.

"Uminom ka muna ng gamot." Binigay niya sakin yung tablet at yung tubig.

As for Tricke, pinayagan ko siyang makasama muna si Annabelle para hanapin si Sunshine.

"Kainin mo to." Itinaas niya yung spoon na may gulay at kain. Umiling ako. Wala talaga akong lakas. Effect siguro nung bala?

" Kaya ka nagkakasakit eh. "

"Ih, Yung pork na lang."

"Tignan mo oh. Paos ka pa."

Kinuha ko yung phone ko at sinagot yung tawag ni Kyle.

(Conversations are BOLD)

"Oh napatawag ka?"

"Paos ka ba? Anyway, Pumunta ka dito! Si Andy, Nakidnap! Na trace namin yung number niya. Nandito na din sina Wade."

"Kasama ko si Lyle dito, Sige pupunta kami. Saan ba yan?"

"Send ko na lang sayo yung address."

"Lyle, Si Andy Nakidnap daw! Dali lika na---"

"No. You're going to rest. Ako na lang pupunta."

"Lyle, Okay na ako!"

"No you're not."

"Lyle, Kaibigan ko rin si Andy!"

"NO! ANGEL DITO KA LANG." Madiin niyang sabi. Iniwan niya ako dito. Nang nakita kong umalis na yung kotse niya agad akong nagbihis at bumaba.

"Ma! May iba pa bang pasukan sa Underground?" Yup. Underground. Doon yung address na tinext ni Kyle.

"Meron pa." Inexplain niya sakin. Pagkatapos ay umalis na ako.

Nakita ko sa malapit na park sina Jiro. Mukhang nagpaplano sila. Nakita kong may mga bantay rin sa tapat ng Building. Tumakbo na ako papunta sa isa pang daan na sinabi ni Mom. Tahimik akong naglakad sa may ilaw na part.

"Naiinis lang ako. This is just Minor. Andrei's the bait. I want to know her history." Yung babae.

"This is so childish of you, Redd."

"Yea, I know angel and I are on the same team. The same team to let Forlon down. Kailangan nalang natin ang mga orders ng mga Legendaries. Pero, Ang weird kasi eh. I shot her with my poisonous bullets, tapos hindi man lang siya natumba? I want to get her secrets. Specially ang ganda ng skin niya."

"Hindi ganon ka tanga yun. Siguradong may kapalit yun."

"Hmmm, Let me see. Okay, I'll train her to be like us. To be an assassin. Pwede na ba yon?"

"Pwede rin." Sambit ko sabay lakad papunta sakanila.

Kinasa ni Redd yung Baril niya at tinutok sakin. Finlash ko yung baril ko,mula sa bracelet ko at itinutok ko rin sakanya.

"Nandito ka na pala." Yung lalaki.

"Angel, You're in big trouble." Si Tricke!

I gasped. Binatuhan nanaman niya ako ng kutsilyo. hawak hawak ko ito gamit ang dalawang daliri. Ang lapit nito sa mukha ko!

'What the fuck?!'

Pumasok sina Yel at tinutukan kami ng baril.

'Aah, Oo nga.'

Tumakas nga lang pala ako. Binaba ni Yel ang baril.

"Why are you here? I told you to stay."

"Pakawalan niyo si Andy." Pinakawalan nila si Andy.

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon