Chapter 58

1.1K 32 0
                                    


Usap-usapan na ang ka-astigan ko dito sa Colleen University. Yun nakaraang 'Duel' ko dun sa Lego man. Nakalimutan ko apilyedo e. Basta alam ko may Lego yun, kaya Lego man nalang. ^________^v

Kung dati ay hindi ako kapansin pansin sa classroom, sa classmates ko at sa teachers ngayon nagiba na. Pumasok na kami nina Kyle at chris with Tricke sa classroom.

"Hi, Im Joey."

"Hello, Airam here!"

"Chi, at your service!"

Kainis. -.- Ayan na. Dumagsa na ang mga FC. Bumulong sakin si Chris, pagkaupo namin.

"Ang daming Fans!"

"Uggh! Talk about that stupid and ridiculous popularity." Nakapangalumbaba kong sagot.

"I thought you're used to it. I mean, Back in Carol's sikat na tayo, diba?" Si Kyle.

"Well, this is a new environment." Sambit ko.

Maya maya pumasok na sa room si Lego Man. Masama agad ang tingin nito saken.  Wala pa nga akong ginagawa, akala mo papatay na siya. Lumapit ito sa harapan ko.

"Alam mo, ikaw babae ka Akala mo malakas ka na ha--"

"Sige nga, I bent mo nga yung sword." Hamon ko sakanya.

"Why would I? You're not my boss."

Hindi na ako umimik pa.

Break

Nakahanap kami ng maliit na tambayan. Malapit sa field. Dun sa pinakamalaking Puno kami nakatambay. Umakyat ako sa puno at doon nahiga, just like always.

"Balita, pre?" Tanong ni Chris kay Wade.  May hinahanap kasi si Wade. Malapit na kasi mag birthday si Dea. Nagiisip si Wade ng regalo. Syempre, may gusto eh.

"Di pa ako sure. Kung Kwintas o Bracelet." Sinamantala na nila ang pagkakataon habang nasa klase pa sina Dea at Mikay.

"Ay sows! Si Dea pa! Anak ng isang Fashion Designer. Madami nang Jewelry yan!"

"Eh ano reregalo ko?" Tanong ni wade.

Sa pagsasama namin ni Dea, never ko pa siyang nakitang magsuot ng Charm bracelet at ankle.

"Why not a Charm Anklet? Yung maliliit lang yung charms."

"Aha!! Oo nga!" Si Wade.

"Si Ands?" Tanong ko kay Drake.

"Inutusan ng Prof. Mukhang group project kasama yung babae na umaaligid aligid sakanya."

Nakita kong Papalapit na dito sina Mikay, dea, jiro, and Yel. Magkakasabay sila ng Break. Kami naman nina wade, drake, andy ang magkakasabay.

"Ayan na sila. Hoy, gel! Baba ka na diyan! May klase pa tayo!" Si Kyle. Bababa na sana ako. Pero nagulat ako sa pagring ng phone ko kaya nalaglag ako sa puno! Una mukha!

"Omy! Friend okay ka lang?" Tanong ni Mikay.

Tumango ako at sinagot yung tawag.

(Conversations are BOLD)

"Ano?!" Sigaw ko.

"Angeeeell!! Ngayon na daw ipapakilala ni L yung papakasalan niya!"

"Teka Mhaica! Saan? Kelan?"

"Ngayon daw! Sa Aria Hotel! Mag didinner daw tayo! Tayo tayo lang, no Outsiders allowed!  Mamayang 8!  Alam kong may klase ka pa. Sorry sa istorbo, sasabihin ko na lang kay natsu na Sunduin ka ha?"

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon