Chapter 3
“Uggghhhh!!! Nakakainis siya Promise!!!” Tili Ko
Dito ako napadpad , sa kwarto namin , matapos kong kumaripas ng takbo. Bakit? Saan pa ba ako pupunta?! Eh dito lang naman ata.
“So… You Already met him! That’s Great!” Sambit ni Gelica
“Anong ‘Great’ don?!” Tanong ko
“He’s Popular. And we’re nobody.” Miracle.
I snorted.
“Ang Arte mo.” Poppy
“Mayaman kasi kami.” Sambit ko
It’s 10:30pm. Dapat 10:00 palang lights off na. pero dahil makukulet kami bukas parin ang ilaw at alive na alive parin kami. I’m currently seating in this bean bag. Nakakaboring naman! Kinuha ko ang gitara ko.
“Marunong ka?!” Tanong Ni Poppy
“Hinde. Props lang to -____________- .”
“Soooo Marunong ka nga?” Tanong ni Gelica
“Ayy Oo nga!” Sigaw ko
Magii-strum na sana ako pero bigla bigla na lang nagbell.
“What the hell?!” Ako
“Fire drill. Dali labas na tayo!” Miracle
“Wait. Sige mauna na kayo.” Sambit ko
Ipinasok ko na ang gitara ko sa case nito pero may something dun sa dulo na nagii-stop sa pagpasok nito! Nakarinig pa ako ng sigawan sa labas. -________- Nang matanggal ko na yung harang ipinasok ko na yung gitara. Isinuot ko na ang shoes ko at Pumunta na sa pinto kaso lang….
“Shit. It’s Lock.” Mahina kong sabi
Pano naman malalock Yan?! Ugghhh!!!!! Dumaan ako dun sa Bintana. At nakakita ako ng isang hagdan. Lumapit ako dun.
“Eww.”
Inakyat ko ito pero asng nakita ko eh ang field kung saan lahat ng mga estudyante eh pumipila. Bumaba ako at naghanap manlang ng bintana. Ng makakita ako. Binuksan ko ito at pumasok sa loob. Lalabas na sana ako ng may nagsalita.
“Sino yan?”
Lalaki. Oh shit. A boy’s bathroom!
“Angelique.”
“Last name?” Tanong niya
“Navarro. Angelique Navarro.”
“well , Angelique Navarro This is a fire practice.”
“I’m New here. Who are you?”
“You’re stalker.”
Napataas agad ang kilay ko. Excuse me?! Then I suddenly remembered Andy.
“Andy?”
“Great.”
“I better go.” Sambit ko
Umalis na ako sa banyo at sumunod sa ibang estudyante pababa.
-----+++++++++++++++++++++-----------
MORNING (Royal Room)
“Nasan ka kagabi? Hindi kita nakita sa pila.” Gelica
“Well iniwan niyo kasi ako. Nilock niyo pa yung Pinto!” Sambit ko
“Huh? Hindi kaya.”
“Eh sino naglock nun? Ano yun Milagro?!”
Hindi na sila sumagot pa. Pagkatapos ng Boring na Break fast pumunta na ako sa Class ko. Hindi ko kasama sila Poppy dito. Pumasok na ako sa Room at Umupo sa dulo. Inayos ko ang gamit ko at umupo. Tinignan ko lang ang mga Queen wanna bees dito. Napatingin saakin yung isang babe na si Harriet Pala.
BINABASA MO ANG
Angel in Disguise
FantasíaDati naniniwala ako sa Happy endings. Pero pinatunayan niya saking hindi ito totoo. Ngayon heto ako miserable ang buhay nang wala siya. pero, naniniwala akong babalik siya. Walang sapat na ebidensya ang ipinakita sa akin. kahit ang katawan niya hind...