Chapter 22

1.6K 43 0
                                    

Poppy

Yes! Nakapasa ako sa Exam namin! Akalain niyo yun? Hindi pa ako nagreview neto ah! Hindi rin ako nangopya! Mw3h3h3h3h3!!! Ililibre ako ng Boyfriend ko!! Speaking of my Boyfriend , Nasaan nga ba yun?

“Oy Angel! Nakita mo si Drake?” Tanong ko

“Hindi ako Lost and found. -__________________- “ Sagot niya.

Ayyt. Mukhang badtrip. Siguro hindi nakapasa toh? Oo nga! Hhmp! Ako na nga lang maghahanap! Pinuntahan ko ang Classroom nila which is 4-B room. Nilapitan ko yung babaeng parang sinabugan ng kolorete sa mukha.

“Ahmm? Si Drake po?” Malumanay kong tanong

Tinaasan niya ako ng kilay. Tinignan ako from head to toe. Humarap siya saakin at pinamewangan ako.

“Nakita niyo po ba?” Muli kong tanong sakanya at doon sa mga kasama niya.

“Baket?! Sino ka ba?” Tanong nung katabi niya

“Uhh? Kailangan sabihin? Well , I’m Poppy Moore.” Pagpapakilala ko.

“And I’m Cristina Sagabaen , Drake’s Girlfriend.” Sabi nung babaeng Tinaasan ako ng kilay kanina.

Nagulat ako sa sinabi niya. Medyo naging blurred ang paningin ko dahil nagsisimula ng tumulo ang mga luha ko. Nasira yung moment ko kung saan iiyak na ako nang may humigit saakin.

“Oh Really?”

“A-angel?” Tawag ko sakanya.

Tinignan niya ako ng  masama at pinalayas ako doon. Kahit ganyan pala siya , Napaka-bait niya. Tumakbo na lang ako ng tumakbo hanggang sa Nabangga ko siya.

“D-drake.”

“Poppy?”

Angelique

“Oh? Ikaw nagrereynareynahan sa daan ngayon ah! Nasaan yung malanding si Vanessa? Patay na?” Dirediretso kong tanong

“Ano ba Pake mo?! At bakit mo nilayo yung target namin?!”

“Target Niyo?! Eto target niyo , gaga!” Saby suntok sakanya ng mahina at takbo.

Hhahahahaa!!! Ansama ko nanaman!

“Oy Angelique!” lumingon ako. Nasaan yung tumawag sakin?

“Hoy! Dito ako taas!” Tumingin ako dun sa pinakamalapit na puno.

“Uh? Do I know you?” Tanong ko sakanya.

“We don’t know each other but may nagpapabigay sayo.” Binigay niya saakin ang isang black envelope at umalis na. Tinignan ko ang harapan ng envelope. ‘A’ Ang nakalagay dito. Ano toh? Binuksan ko iyon at binasa.

It’s organized Crime time

 and you’re invited!

A Masquerade Ball you will never forget!

Doors will open at 6:00pm

The event begins at 7:00pm

I’ll be waiting.

                                -ML’

 

I haven’t seen him since nung last race. Why not? Napagdesisyonan ko nang  sumama dito. Pumunta agad ako sa dorm. Tinext ko agad sila Natsu para sunduin ako rito. Naglabas ako ng isang Long gown na kulay ginto at isang pair ng silver stilettos with glitters.

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon