Chapter 33

1.4K 36 3
                                    

  “PARTY ROCK! \m/ “ Sigaw ng mga tao.

Napasama lang naman talaga ako sa party na ‘to eh. Si kyle kasi ang kulit. Maya maya lumapit saakin si Andy na may dala dalang baso.

“O, Uminom ka naman. Party ‘to.” Sambit niya. Napatitig ako sakanya. Iniinom niya yung hawak niyang baso na may lamang alcohol. Napatingin siya saakin. Una kong napansin ang mga mata niya.

“Galit ka ba sakin?” Tanong ko agad

“A bit.” Bulong niya.

“Bakit?” Nagulat naman siya. Anong akala niya hindi ko yun narinig? ‘di pa siya nasanay. -________-

“Kanina. S-sa Foot---“ Pinutol ko na ang sasabihin niya.

“O C’mon! Kasalanan mo yun! Kung hindi mo binuksan yung pinto, hindi ako madudulas papunta sakanya.” Sambit ko.

“Eh Ano ba kasing ginagawa mo dun?!” Iritado niyang tanong.

“Wala ka nang pakielam dun!” Sabay inom nung nasa baso.

Gumihit agad ang init sa lalamunan ko. Gusto ko pa. Uutusan ko sana si Andy pero dun ko lang napagtantuan na wala na pala siya sa tabi ko. Nandoon siya sa sulok, nakaupo at nakikipaghalikan dun sa babaeng nakaupo sa lap niya. Gross. -________- Walang kwentang manliligaw.

Tumayo ako at pupunta sana sa banyo kaya lang may nakabangga ako.

“Oh My! Watch where you’re going!” Sambit ko sakanya.

Shit naman. Hiniram ko lang ‘tong damit sa nanay ko. Patay nanaman ako. And FYI lang ah? Hindi ako naghihirap sa damit. Sadyang favorite namin to ni Mommy.

“Tsk! Huhuhu! Anong gagawin ko dito?” Bulong ko.

“Ah, sorry miss. Halika, Palitan ko nalang.” Sambit niya sabay hila saakin palabas ng bar. Sinakay niya ako sa kotse niya at nagdrive na siya. Hindi parin pala ako tumitingin sakanya.

“Ibaba mo ako. Okay na ako.” Sambit ko sabay harap sakanya.

“LYLE?!” Gulat kong tanong. Ngumiti siya saakin.

“U-uh Ibaba mo na ako. Dito na lang.” Putakte. Ayan nanaman ako sa Utal words ko. -__- Hininto niya yung sasakyan. Umupo ako doon sa nakita kong swing. Dahil katabi lang naman nung pinagparkan ni Lyle ang park na ito.

“Ah, Ako na.” Kinuha niya yung panyo niya at pinunasan kung saan natapon yung inumin niya. Nakaluhod pa siya. >///<

“Baki-t Ikaw lang magisa dun? Tropa mo asan?” Tanong ko

“Hindi pumunta. Mga Busy sa mga…. Bast. Ibang bagay.” Sambit niya.

“Like what? Preparing to put my blood on the door of legacy?” May halong Sarcasm ang pagkakasabi ko. Napatigil naman siya sa pagpupunas At umupo sa tabi ko nang nakayuko.

“Our Parents. Hawak nung may gusto talaga sa blood mo. Napagutusan lang kami. We have no choice.”

“Walang choice?! That’s just pure shit. Hindi niyo lang Makita yung choice dahil busy kayo sa pagsuko!” Sigaw ko sakanya.

“You don’t need to shout!” Nakangiti niyang sabi

“No! I need to shout for you to wake up from you silly little so-called nightmare!”

“Okay okay! You win!” Oh my gee! Kahit pagtawa ang sexy parin!—Teka Angel kelan ka pa naging malandi? Erase erase.

“At dahil jan , ililibre mo ako ng ice cream.” ^______________^

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon