Angel
It’s 3:00 in the morning ng makapasok ako sa campus. Pagkapasok na pagkapasok ko pumunta agad ako sa dorm ng boys at pinasok ang kwarto nila andy. Bukas pa ang mga ilaw pero walang tao sa loob.
“N-nasan *hik* k-kaya y-yun?”
Hindi na kinaya ng sistema ko at bumagsak na lang ako sa lapag.
--
Hhmmm! Ang bango ng unan! Malamang unan to ni poppy! Ang bango kasi eh. Ang problema nga lang sa unan na ito ay matigas. -_________- Hindi parin ako dumidilat. F na F ko pa ang paghilata sa kama ko. Yinakap ko ng mahigpit ang unan at tulad ng nakaugalian ko , Kinagat ko ito--------
“ARAY!!!”
Napadilat agad ako at napatalon mula sa higaan.
“Kailangan mangagat?!” Tanong niya
“Pffft.” Napatawa nalang ako ng mahina.
Masakit siguro yun. ^____^ Sigi na nga. Lambingin yan! HAHAHAHA! Lumapit ako sa kanya at napaatras naman siya.
“Oy Oy Oy! Wag kang lalapit!” Sambit niya with matching Hand gestures pa.
Hindi ko siya pinansin at Yinakap siya. Napahiga pa kami sa kama. Nilapit ko yung ilong ko sa ilong niya at winiggle wiggle ito.
“Hihi. Sorry ^______________^.”
Tumayo ako. Naramdaman ko na ang pagsakit ng ulo ko. Hindi ko ito naramdaman kanina ah? Ano Ako? Late receiver? Ganun? Napasalampak na lang ako sa lapag habang sapo sapo ko ang ulo ko.
“Huy, Inumin mo muna ito.”
Tinignna ko ang laman ng baso. Kulay Yellow.
“Ano Yan?”
“Inumin mo na lang.”
Kinuha ko ang baso at tuloy tuloy na ininom ito. Umupo din siya sa tabi ko at hinimas himas ang likod ko.
“Pano ako napunta dito?” Tanong ko
Wala akong maalala.
“Aba’y Malay! Nakita nalang kita nakahandusay dito.” Tumingin ako sa kabilang kama.
“Si Jiro?”
“Nakikita mo ba dito? Nasa labas.”
“Kaya nga nagtatanong eh.” Bulong ko
“Ano?!”
Tumayo na ako at lumabas ng kwarto niya ng walang paalam. Dumiretso ako sa kwarto namin. Naglinis agad ako ng katawan.
--
“Huy! Halika na! We’ll be late for our class!” Aya ni Miracle saakin.
Habang naglalakad sa hallway patungo sa pangalawa naming klase , nakabangga ko ang Head girl.
“Watch it.” Malamig kong pahayag
“Uggh. Dumb Ass.” Sambit ni Harriet.
“Aba’t! Ikaw nga ang nakabangga eh!” Sigaw ni Miracle
Humarap ako sakanya. “ Hey Stop it.”
“ooohh. Wala ata sa mood ngayon ang malanding ito.” Sambit niya sakin
“Malandi?” Ako
“Oo. Nakita kitang lumabas sa kwarto nina Andy at jiro wearing a short skirt and a Halter top.”
“What’s wrong with that?” Inis na sagot naman ni Miracle.
“Maybe They Did something. Three some , maybe?” Nanlaki agad ang mga mata ko!
BINABASA MO ANG
Angel in Disguise
FantasyDati naniniwala ako sa Happy endings. Pero pinatunayan niya saking hindi ito totoo. Ngayon heto ako miserable ang buhay nang wala siya. pero, naniniwala akong babalik siya. Walang sapat na ebidensya ang ipinakita sa akin. kahit ang katawan niya hind...