Naglalakad ako ngayondito sa napakahaba naming daanan patungong bahay. Buti nga may tumulong pa sakin eh. si Tricke. -.- Si Yel lasing na lasing nanaman. Actually lahat ng boys. Pati si Tricke, lasing ren pero kaya pa niya.
"Im on my HIIIGGHHH WWAAYY TOO HELLL!~" At kanina pa ako naririndi sa kakakanta niya. buset na!
"Nakadrugs ka ba?!"
"Hahaha! *hik* hindi ah! Ako? si *hik* Ronald Hidalgo *hik* magdadrugsh?! Hahaha!! Nakakatawa *hik* ka talaga, Sunshine ko."
who the hell is sunshine?! Naiakyat naman namin yung sarili namin at yung mga bags pero etong si tricke, hindi parin nananahimik.
"Bakit Hindi *Hik* mo kilala si Sunshine *hik* ko?!"
"Eh kasi hindi naman kita kilala!!"
"Oshige! Magpapakilala ako seyo! *hik* Ako shi Ronald Hidalgo. *hik* Kasintahan ko si Sunshine. Kaya lang *hik* Isang araw nilayuan kniya ako. Taposh may sinabi yung baliw *Hik* naming teacher. Sabi niya *hik* Kung may gusto kang hanaping tao. Makipag deal ka kay Death. *hik* Hiningi ko yung mata niya at hinanap ang mali saaming dalawa. *hik* And then! I found him! with her. Hindi ako naghigante. wala akong ginawa *hik* sakanila. Nagpakamatay ako. Tapos---"
Naputol yung kwento niya dahil bumagsak na siya sa kama ko. Bakit kaya nilayuan ni Sunshine si Tricke? Gwapo naman siya. May masarap na monay. Ano problema nung babaeng yun? Napatigila ako sa pagiisip ng naalala kong Virgin pa siya noon and Never been kissed.
Eh may girlfriend na siya ah? D sila nagkikiss? Maybe that's the reason kung bakit. She thinks Tricke's a prude. Since nasa kama ko siya nahiga na lang ako sa couch ko.
*Kinabukasan*
"Wake up! Wake up!" *Yawn*
"What?" Sagot ko.
"What happened last night?" Tanong niya.
Tinignan ko yung kwarto ko. Ang kalat. Paaayos ko na nga lang to. Binato ko kay tricke yung damit na binili ko sakanya. gusto niya daw naliligo siya every dy. Maarteng Tricke! Nag prepare na ako for the day at sabay na kaming bumaba.
"There are visitors!" Masayang sabi ni Tricke habang nandito pa sa elevator.
"Hhmm?"
" Ayun oh!"
Tinuro niya yung mga tao sa Sala. Nandoon din si Mommy at Daddy pati si zack! Nanlalabo ata mga mata ko at hindi marecognize yung mga bisita.
"Good Morning Sunshine!!!" Sigaw ko sa tenga ni Tricke.
Biglang pumula ang mga mata niya at naghagis sa direksyon ko ng kutsilyo galing sa kusina. Hawak hawak ko yung kutsilyo with two fingers.
'May bisita, Tricke. Wag ngayon.'
"Ikaw nagsimula eh!"
'Ano ba problema mo sa good morning?!'
"W-wala." Okay.
"Simulan na po namin. Ah, Namamanhikan po kami." Pagkatingin ko sa bisita nakita ko si Tita arthe at tito kingsley.
"For My Daughter's hand?!" dad.
"I just want you to know me, Your Daughter's boyfriend."
"Come join us for lunch."
"Ay. Lunch na pala." *Pout* Pumunta kami sa dinning room at kumain. katabi ko si zack. sa left ko wala nang upuan.
"So, Kelan naging kayo?" Tanong ni Mommy.
Tinadyakan ko si Lyle sa ilalim. "Nung Nasa Relino po ako." sagot ko.
BINABASA MO ANG
Angel in Disguise
FantasyDati naniniwala ako sa Happy endings. Pero pinatunayan niya saking hindi ito totoo. Ngayon heto ako miserable ang buhay nang wala siya. pero, naniniwala akong babalik siya. Walang sapat na ebidensya ang ipinakita sa akin. kahit ang katawan niya hind...