Chapter 69

1.2K 38 0
                                    

"You may now kiss the bride!" Masayang anunsyo nung pari.

Dahan dahang itinaas ni natsu yung belo ni Twyla at hinalikan ito sa labi ng marahan. Pagkatapos ng picture picture portion, sumakay na kami sa kaniya kaniyang kotse at pumunta sa reception. Daya. -______- mag isa lang ako. Wala akong partner.

Si lyle nasa site. Nagkaroon daw kasi ng kaunting problema. Si Tricke nowhere to be found pati si kyle! Im guessing mga wasted na iyon sa loob ng bar. -_______-

"Miss angel! Magiispeech na raw po kayo." Sabi nung nag aayos.

Sumunod na ako dun sa babae at pumunta sa harap.

"Good evening everyone! Well, i dont know what to say. Puro kalokohan kasi ang pumapasok sa isip ko ngayon. ^__________^ For Natsu, tandaan mo. Alam ko ang lahat at malalaman ko yun, kahit isang cut ang nakita ko diyan sa kutis ng bespren ko, Alam mo na ha?" Nagbungisngisan ang mga bisita.  " And for my bestfriend, twyla, Ang bilis ng panahon. Nakatali ka na, bes. Paano nako? paano na ako sa nightlife days  natin? pero hayaan mo, pag nagkatime tayong magmall, mag boboy haunting parin tayo. ^________^ Hahahaha! God bless the both of you!"

Umupo na ako sa table namin nila  L at uminom.

--

"Angel Gising na!" dumilat ako.

Si tricke? Kinuha ko ang unan ko at hinampas hampas sakanya.

"Saan ka nagpunta?! Bakit hindi ka mahagilap?!" Hinahampas ko pa rin siya.

"Easy! I bought the newly weds a gift from france--" Pinutol ko siya.

"Hindi uso order sayo? Shipping? -______-"

"Ewan ko sayo! nga pala, kayo na ni lyle?" Tanong niya.

"So, you approved sa party?"

Tumango siya. Kaya umiling naman ako. "Wala kayong Labels?"

Humiga siya sa tabi ko at nagkumot. " Can we please not talk about it?" Tumango na lang siya.

Napatingin ako sa pintong bumukas. Niluwa nito si Zack at si Lyle?

"Uuggggghh!! Zachary martin, kelan ka ba matututo?!" Sigaw ko.

"Mukhang nakakaistorbo ata kami ah? Nag cucuddle cuddle pa ata kayo." Si Zack.

"Labas muna." Uyos ko kay Tricke at zack. Lumabas na sila at umupo si lyle sa kama, katabi ko.

"Sino yun?" Tanong niya.

"Kaibigan ko lang yun." Sagot ko habang kinakalkal ang phone ko.

"Kaibigan? kailangan magkatabi matulog?" Medyo narinig ko ang hint ng inis sa pagsasalita niya.

"Ang seloso mo. -_______- Anong gagawin mo ba?" Tanong ko.

"Date?" Tanong niya.

Umiling ako. " I have an important erand to run. Im sorry. gabi na lang?"

Ngumuso siya. "Sige na nga, Just make sure na hindi ka mapapahamak okay? Sama mo kaya ako?"

"No!! You can't. ako na lang. Lika, Kain na tayo lunch." 

--

"So, bakit ayaw mo pa magpakita samin?" Tanong ko kay wade.

"I just can't. I need more time."

"Time? It's been four years! How much time do you need?!" inis kong tanong.

"Forever maybe?"

I snorted. "There's no such thing." Bulong ko.

"There is." Sambit niya.

Napatayo agad ako nang pumasok ang isang magandang babae na mga nasa 30s.

"And who are you?" Tanong ko.

"I should be the one asking. You're with my boyfriend."

O___________O Boyfriend?!

"Im sorry. Im Angel, Wade's friend. I should go now."

"Im Kristayne Santos--"

"I know you. Panong naging Santos ka? Diba asawa mo si Mr. Ching? I saw the both of you at Natsu and Twyla's wedding."

"I think you should go." Ma awtoridad na sabi ni Mrs. Ching.

"Eto ba ang dahilan kaya ayaw mong bumalik?" Tanong ko kay wade. Hindi siya sumagot.

Umalis na ako sa condo ni Wade. Pag dating ko sa living room ng bahay tinawagan ako ni wade kaya sinagot ko.

"Uggh!! Kadiri siya! She's a freakin pedo! Kadiri kayo. >_______<"

"Why are you so affected?!"

"Kasi alam kong mahal mo parin siya. Replacement lang yan! Sugar mommy! Kadiri ka. "

"No! I love her!"

"Ewww. Fuck love. -______-  Wag mo kong gaguhin. Kilalang kilala ko na kayo, gago."

"Okay! okay! I still love her! Happy? I don't want to admit ir to ou cause ayoko nang masaktan pa."

"Oh my. Are you stupid or something? Kakambal na ng pagmamahal ang sakit. kaya wag kang mag inarte diyan! pumunta ka dito!" Sigaw ko.

"No."

Binaba na niya yung tawag kaya nabato ko na lang yung phone ko. Affected ako dahil kaibigan ko yan. At gusto kong ayusin ni wade at dea ang problema nila para layuan na niya si Lyle ko. -_______-

"Ate, sino ba yang kausap mo at pati Ang iphone 5 na pinakaiingatan mo e nabato mo?" Si zack.

Hindi ko siya pinansin. Tinext ko si Wade.

To: Wade

Pupunta ka rito o magsasalita na ako kay Mr. Ching?

Agad naman siyang nag reply.

From: Wade

Sabing Oo na e! Kulit mo.

^_____^ I smiled widely. Inagaw ko kay Lyle yung phone niya at tinext si Dealeen.

To: Dealeen

Munchkin, punta ka rito keyla Angel. Please?

At agad itong umoo.

"Perfect!" Sambit ko.

Now let's wait for the big riot.

-**********

Sorry if short. yan lang nakaya ng powers ko. ^_____^

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon