Chapter 43

1.3K 39 1
                                    

Angelique Navarro

"Seriously?! Sure ka?!" Natataranta kong tanong. Nakaupo ako ngayon sa kama ni Zack. Kinuha niya ang cellphone niya at ipinakita ang conversation ng girlfriend niya.

Marahan siyang tumango.

"Damn! Zachary Martin, How could you do this?! Let me guess, Hindi mo sinabi ito kay mom and dad?"

"Hindi ko naman kasi aakalain na mangyayari yun!" pagdadahilan niya pa.

"Zachary, hindi ba sumagi manlang sa isip mong mangyayari 'to?" Tanong ko pa.

"Naisip ko naman. Ang problema nga lang-- wala akong nakitang condoms kahit saan." Nahihiya niya sabi.

I sighed. Tumayo na ako at kinuha ang bag ko. "Mamaya na tayo mag-usap. Late na ako."

St. Carol's University

" You're not listening naman eh!" Sambit ni Dealeen.

"Hah? Ano bang sinasabi mo?" taka kong tanong.

"Ugghh! Nevermind!" Tumayo na siya at umalis ng tambayan. Ako na lang pala ang natitirang babae rito.

"Hoy Gel! Bakit parang problemado ka?" Tanong ni Chris.

Hanggang ngayon pinoproblema ko parin ang kapatid ko. He's my brother. Alam kong gagawin niya pa yun. Nagmana yun kay Daddy eh. Namana niya lahat ng kabalastugan ni Dad. Kaya I'm sure uulitin niya pa yun.

"I need condoms." Sabi ko habang naktingin sa baba.

"WHAT?!" Sigaw nilang lahat.

"I need condoms, Mga bingi!" Sambit ko at umalis na para pumasok.

Habang naglalakad papunta sa classroom napapaisip ako. He's my brother. May nakuha kaya akong kabalastugan? Hahaha! Bakit ko nga ba iniisip yun?! Baliw na ako!

--

Kumakain kami ng tahimik sa rooftop. May gusto kasing makita si Mikayla Kaya sinamahan namin.

"Nga pala, Gel Bakit kailangan mo ng Condoms?" Tanong ni chris.

Nakalimutan ko na yun ah? Basa kasi ako ng basa. Napatingin ako sakanila.

"I -- uh? Need them. " Sagot ko. I can't tell them about Zack.

"What for?" Tanong ni Kyle.

"San ba ginagamit ang Condoms?" Sambit ko. Hahahaha! Yung mga mukha nila! Epic! Ang gigreen minded! Well totoo naman yung sinasabi ko eh. It's for s*x. Hindi nga lang para sakin.

"Dammit! Sino kasama mo?!" tanong ni Lyle. Galit siya. Oww. How sweet.

Umiling lang ako sakanya. He's worried. "Wala!" Then I smirked. Hinila na niya ako pababa sa hall.

"Sino ang kasama mo?!" Madiin niyang sabi.

"Wala! Lika na nga! Hatid mo na ako." He sighed. Sumuko na siya! *o* Yayyayayayay!

"Yie! Ang sweet mo talaga! Kaya lang ang dami mong fans."

Napasimangot ako. Malayo pa lang kitang kita ko na yung mga Kaklase ko na dungaw ng dungaw. Another day para sa pagiging plastik. Well, Fake it 'till you make it. Nasa tapat na kami ng classroom door ko.

" Ayokong sumama ka kahit kaninong lalaki, okay? Baka-- Baka mapahamak ka."

"Ako? Si A?  Mapapahamak? No way!" Okay, sorry naman readers. Medyo mahangin ako ngayon.

"Yeah, that's A but now you're Angelique Navarro, my Gel. I told you, it's my duty to protect you."

"Bakit ba ang sweet sweet mo?" Naiirita kong tanong.

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon