Chapter 24

1.8K 41 1
                                    

Andy

Nagising ako sa isang kwartong malaki. I can’t remember anything. Umupo ako sa higaan at biglang sumakit na ang ulo ko. Maya maya tumayo ako at pumunta sa labas. Napansin kong iba na ang suot ko. Sino nag bihis sakin? Napalingon ako doon sa isang Lamp stand na nakabukas. Lumapit ako at binasa yung sticky note na nakalagay.

‘Good Morning Handsome!’

I automatically smiled when I saw the word ‘Handsome’. Tumingin ako sa buong room. Nagbabaka-sakali na meron pang mga ganitong nakadikit sa mga bagay-bagay. At tulad ng inaasahan ko , meron nga. Sa door.

Magpakabusog ka! <3 ‘

Nagtaka naman ako. Binuksan ko yung pinto. ^_____________^ A breakfast meal just for me? Pancakes with chocolate and strawberry syrup , Brownies , Omelet , and rice. Oh! Nagsimula na akong kainin yung pancakes.

“Sarap!-- *Cough* *Cough*” Naghanap agad ako ng maiinom. Nakita ko sa side yung mug doon. Ininom ko agad , AY. Hot chocolate! My Peborit! Hindi ko namalayan na may note din pala doon.

‘Nabilaukan ka noh? Mw3h3h3h3h3!! Here’s your Favorite!’

How did Angel know this stuff? Wait! Nasaan nga pala yung babaeng yun? Baka lumabas? Pagkatapos kumain , pumasok uli ako sa kwarto. Nasan ba yung Cellphone ko?! Na c-cr na ako! >______< Ayyuun!  Sa pintuan ng cr may note nanaman.

‘Maligo ka na! Ambaho mo na eh!’

Haha! ^_______^ Pagkatapos ay Naligo na agad ako. Lumabas ako ng naka towel. Nagtext ako kay kae kung nasaan siya.

“ANDYYYYYYYYYYY!!!!!!!!!—“

“ANGEEEEEEEELLLLL!!!!!!! ----“

~BOOOGGSSSHHH!~

O__________________________________O

“U—hh.” Siya

“A—hmm.” Ako.

Bakit kailangan ganoon kami magkita?! Nilakasan ko ang loob ko at ako na ang unang nagsalita nang mabasag na ang nakakabinging katahimikan.

“Sorry. San ka nga pala nag-punta?” Lakas loob kong tanong sa kanya.

Hindi siya makatingin saakin ng diretso at parang naiilang.

“Huy!” Utas ko sakanya.

“P-pwedeng M-mag b-bihis k-ka m-muna?” Siya

O_________O What the?! Agad-agad akong kinuha ang towel sa lapag at binalot ito sa katawan ko! Hindi ako makatingin sakanya ng diretso. Pumasok agad ako sa kwarto at sinoot ang damit na nakalagay sa kama. Pagkatapos kong magbihis lumabas agad ako. Nakita ko siyang nakaupo sa sofa at nanonood ng Adventure time sa cartoon network. Tsk!  ^___________^ Isip bata talaga!

“Hey.” Tawag ko.

Tumango lang siya sakin at bumalik sa pinapanood niya. Umupo ako sa tabi niya at nagtanong.

“Anong Nangyari kagabi?” Tanong ko

“Ayun. Mukha kang siraulo. -_______- Bwisit ka.---“ Pinutol ko na siya.

“Sino nga pala nag-bihis sakin?” Tanong kong muli.

Biglang namula ang pisngi niya. Tumingin siya sa ibang direction at sumagot.

“Y-yung Maid.”

Yung Maid? Sinong Maid?! >______< Ba’t hindi na lang siya?!—Ay! Ano ba yan?! Siraulo na nga talaga ako.

“May tanong ako.”

Humarap siya sakin at umayos ng upo. Naging seryoso yung mukha niya.

“May naaalala ka kagabi? Anything?”

Angel in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon