Royal Blood XXXII:Slade
"Hey!Hey!Hey---ouch!""Ang ingay mo mochi!" She said.I never thought that I'm going to find her again.I thought she's dead but nah.
"How about gumawa tayo ng invitation card for our wedding?Mochi?" Cute eh?She just want to call me mochi kasi cute daw.
"We should,mochi.Para next week yung mismong place na lang and yung susuotin natin ang kailangan nating planuhin." Um-oo na lang ako while I'm staring at her,my future wifey and life.
Maybe you're wondering diba?Bigla na lang kaming nagpakita nung magpapakasal na kami.Well time flies.
She's not dead.Nagkoroon lang siya ng amnesia.Niligtas niya ako from a car accident.Pagkagising ko na lang wala na siya.Nakakainis lang kasi wala akong nagawa nung time na yun.Yung sa swing,sa bar,lahat ng yun nandun si Jade.Kung hindi lang yun nangyari siguro---
"Iniisip mo na naman ba?" Napatingin ako kay Jade.
"Sorry." I just...I can't stop myself from thinking.Ang daming pumapasok sa isip ko at lahat ng yun ay tungkol kay Jade at sa mga kagaguhan ko.Hinawakan niya yung magkabilang pisngi ko at tinignan ako.
"Okay na naman ang lahat,mochi.Kaya wag mo ng isipin yun ha?" Tumango na lang ako.Wala naman akong ginawa sa buhay kung hindi ang sumang-ayon at um-oo sa sinasabi ni Jade.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
"Mochiiii!Saan ka pupunta?" Tanong sa akin ni Jade.Well di ko alam kung saan ako pupunta.
"I don't know,mochi.May gusto ka bang puntahan?" Ngumiti siya at hinila niya ako.
"Magpalit ka ng maayos na damit.May pupuntahan tayo." Tinulak niya ako papasok sa kwarto namin.Nagpalit na ako ng damit at lumabas.
"Ok na mochi.Saan ba tayo pupunta?" Again hinila na niya ako at sumakay sa kotse.By the way natakot na siya sa pagmamaneho ng kotse so ako yung laging nagd-drive or minsan yung driver namin.
"Sa parents mo." Damn.Ang tagal ko din hindi nakita sila.And here,gusto pumunta ni Jade sa kanila.
"It's a bad idea,mochi." Tinignan niya lang ako.Ito na naman siya,doing her pa-cute face para masunod yung gusto niya.
"Please?Mochi?" Napabuntong-hininga na lang ako.Sorry she's cute.
"Alright.Basta hindi ko sila kakausapin." Nag-start na akong mag-drive.Medyo binagalan ko kasi she's scared kapag mabilis.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
And so we arrived.Ganun pa din.It's still beautiful.I remember when kami mismo ang nag-design nitong house.
Hinila ako ni Jade at pumasok sa bahay.Kumakain pala sila and napatingin na lang sila sa amin na parang nagulat.Ngayon na lang ulit kasi ako nagpakita.
"S-Slade?" Hinila ako ni Jade palapit sa kanila at ngumiti siya tsaka binati sila.
"Magandang umaga po!" Last time,nagpunta dito si Jade ng mag-isa and ayaw niyang sabihin sa akin kung anong ginawa niya.
Napatingin ako kay Jade at bigla na lang niya akong siniko at pinanlakihan ng mata.
"Morning." Yun na lang yung nasabi ko at lumabas ako ng bahay.Naiwan ko pa si Jade sa loob kaya bumalik ulit ako at hinila siya palabas.
"Mochi naman!Ayusin mo na kasi!Magpapakasal na tayo oh!Kailangan natin hingin yung approval ng parents mo and we should ask for their help na din para sa wedding natin." What should I do?I see the point na gustong sabihin sa akin ni Jade pero mismong puso ko na ang umaayaw.Nakakagago naman!
BINABASA MO ANG
Royal Blood
Teen FictionEverything is unexpected.... Then KINGS came... Everything is planned from the start. This is the story of royalty in mafia world... (Language:Tagalog)