Royal blood IV:Kyler
"Tss.Bakit ba kailangan pa nating pumasok?" Tanong ko."Sabi kasi ni Nate na pumasok tayo kaya wala tayong magagawa." Sabi ni Gavin.
"Malamang wala at alam kong gusto mo yun.Bawasan mo naman yung pagkamasipag mo Gav.Wala namang mawawala sayo eh." Tumayo siya at may balak talaga siyang pumasok.Tss masipag talaga.
"Alis na ako.Sumunod ka na lang kung gusto mo." Pagkalabas niya tumayo na din ako.Galing kasing mangonsensya ni Gav eh.Tss.
"Hey hey hey!Look who's here huh!Kyler men!Akala ko ba tinatamad kang pumasok?" Loko-loko tong si Slade.Ngumiti na lang ako.
"Si Gav na lang tanungin niyo." Napatingin sila lahat kay Gavin.
"Anong ako?" Anong ako daw eh siya yung dahilan kung bakit ako pumasok tsk.
"Let's go." Napatingin kaming lahat kay Nate na nakatayo lang at nakapamulsa.Tss kawawa tong si Nate,nakatingin sa kawalan.
"Oy Nate ayos ka lang ba?Ulit?" Si Ian oh.Lagot ka men!Tinignan lang siya ng masama ni Nate.
"Oh ano patay ka na ba?" Tanong ko.Siyempre mabagsik at malupet tumingin si Nate kaya nga di namin yan kinakausao pag wala sa mood eh.
"Ano ba kasing sinabi ko na masama?Napakaarte kasi tss." Tinapik siya ni Slade.
"Simple.You're stupid men." Ayun nagsuntukan na yung dalawa.They are both stupid.Simple right?Yeah.
"LET'S GO!" Nagtakbuhan na kami nung sumigaw si Nate baka mas lalong gumulo ang lahat.Siyempre pagkalabas namin sa base namin eh nabingi na kami sa mga sigawan.
"Ughh.F*ck!" Yan si Gavin.Ayaw niya ng maingay.Mabilis siyang mainis kapag maingay.
"Woah woah!Easy Gav!" Si Slade yan.Basta kapag laging walang kwenta yung sinasabi siya yun.
"Anong section natin?" Tanong ni Ian.Kaya napatigil si Nate tsaka parang may tinignan siya.
"Salient Imperial." Ano?!Seryoso?!Salient Imperial?!
"Wooooh!Parang nung kailan lang Beryl Resplendent tayo.Isa sa mga mababang section dito sa Royal Blood tapos ngayon nasa tuktok na tayo!" Sabi ko.Nadala lang ako sa tuwa ko kaya huwag niyo akong pag-isipan ng kung ano.
"Oo kaya chill ka lang.Salient Imperial na tayo!" Nag-apiran na lang kami.Wala na namang mga estudyante kaya ok lang na maging baliw.Nakakasakal na kayang magpanggap.
"Yeah." Napakaseryoso talaga ni Nate.Ganyan na yan simula nung nangyari sa kanila nung past niya pero siyempre hindi ako ang dapat magkwento niyan kundi si Nate mismo.
Magpapakilala muna ako.
I'm Kyler.Kyler Ferguson.I'm the only child of a famous fashion designer and the holder of Cosmic Knight,one of the famous restaurants.Well I can buy anything from my parents' wealth but I can't buy the life I wanted since I was born.
Yes,madali lang ang buhay ko kasi galing ako sa mayamang pamilya pero ayoko ng ganito.Yung kailangan mong maging disente araw-araw para hindi ka masabihan ng mga tao ng kung ano.Kailangan mong gumawa ng magagandang bagay araw-araw,ang hirap kaya nun lalo na bad boy ako.Kailangan ko din mag-aral ng maayos kasi kung hindi,mawawalan ako ng kayamanan at sobrang hirap nun!
Sa isang salita....
Hindi ako malaya!
Nakakainis ano?Parehas lang tayo.
*Blag!*
We're here.Salient Imperial huh?Nice nasa taas na kami ng mga pangarap namin.
Pagkabukas ng pinto ni Ian eh pumasok agad kami.Sakto lang naman kami ng dating.
"Hey Miss Villaraza!Long time no see huh?" Si Ian yan.Patay na patay kay Villaraza.Maganda naman si Villaraza kaso matanda na.Pwe!
"Y-yes Henderson,Ian.So boys can you take your seats please." Nilibot ko yung tingin ko at may nakita ako.Napangiti tuloy ako.Hindi ko akalain na kaklase ko to.
"Uhmm miss.May nakaupo ba dito?" Kahit na alam kong siya yun eh nagkunwari na lang ako na di ko alam.Napatigil siya sa pagbabasa tapos tumingin siya sa akin.
"Ahhh wala." Bakit kaya laging mainit ang ulo ng mga babae?Kainis.Siya na nga yung nilalapitan ko eh.
"Nice.Nakita na naman kita.So anong nangyari kahapon?Nagkatuluyan ba ka--" Sinara niya ng malakas yung libro niya.Nagulat ako pero hindi halata.Bawal magulat ang gwapo.
"Huwag mo akong subukan baka ihataw ko tong libro ko sa mukha mo.Oo nga pala,makapal yang mukha mo kaya di tatablan nitong libro ko." Ouch.Ang sakit niya talaga magsalita.Well.....crush ko na to.Wala namang masama.
Bigla na lang siyang nagtaas ng kamay tapos lumapit siya kay Villaraza.Tagal naman nilang mag-usap tapos lalabas pa siya.Sayang.Sabi nga nila sundan ko ang future ko kaya heto ako ngayon nasa labas susundan siya.
Kumatok muna ako tapos pumasok din.Nakita ko siyang nag-chcheck ng papers.
"Sabi ni miss tulungan daw kita."
"Hindi ko na kailangan ng tulong mo.Kaya ko na to." Halikan ko to eh!Joke!
"Ang dami ka---ahhh!Ang init mo ah!" Nagulat ako nung hinawakan ko yung braso niya.Ang init niya!
"Wala ka na dun." Grabe parang walang nararamdaman na sakit tong si.....hindi ko pa pala alam pangalan niya.
"Ouch.Ang sakit na naman dito oh." Tinuro ko yung puso ko.
"Magpatingin ka na sa doktor baka mamamatay ka na." Woah!Ganyan ba talaga kalaki ang galit niya sakin?Tsk.Sisiguraduhin ko na ma-ffall ka sakin.Sa tamang panahon.
"Oo mamamatay ako sa kilig......dahil sa iyo." Kumindat na lang ako para di niya mapansin na naapektuhan ako sa sinabi niya.
"Sige mamatay ka na.Tsaka lumayas ka nga dito!Pambwisit ka ng araw eh!" Siya lang ang kaya akong pagsabihan ng ganyan.Malakas ang tama nitong babae na to sakin ah.Pambihira.
"Fine." Sumang-ayon na lang ako tapos may naisip na lang ako bigla kaya napangisi ako.
"Go." Nakita ko naman siyang ngumiti.Aaminin ko na.....maganda siya pag nakangiti.
"But kiss me first." Pero dahil kailangan kong maging maangas.....magpapa-kiss muna ako.
"Ikaw na nga mag check niyan!" Nagulat ako nung sumigaw siya.Tinabig pa ako!Lumabas siya kaya naisipan kong sundan siya kaso mukhang babagsak kaya sinalo ko siya.Oh diba nahulog agad siya sa akin!Ganyan ako kagwapo!
Dun ko lang narealize na sobrang ganda niya lalo na sa malapitan.Di ko na din mapigilan na ilapit ang mukha ko sa kanya.
"Hey Kyler men!Want to kiss her huh?" Nagulat ako nung sumulpot si Slade at kasama niya pala yung iba.Sh*t!
"Yeah.I want to." Tapos nilapit ko yung mukha ko sa kanya para mahalikan ko siya pero....hindi pwede kaya nagkunwari na lang ako na hinalikan ko siya.Disente naman akong lalaki eh,di katulad ni Slade na kung sino-sino na lang yung hinahalikan.Kadiri.
"Nice!So anong nangyari diyan?Hinimatay sa kilig?" Umiling ako tapos ngumiti.
"Nahimatay sa inis.Sa akin." Nagtawanan naman silang lahat.Tsk.Ngayon lang kasi may nainis sa akin.
At sa tingin ko nahulog na ata ako.Crush ko na siya.May magagawa ka pa ba?Wala namang mawawala sa akin diba?Right?
~Continued~
A/N:Updating first before going to school!Love yah guys!❤️
BINABASA MO ANG
Royal Blood
Teen FictionEverything is unexpected.... Then KINGS came... Everything is planned from the start. This is the story of royalty in mafia world... (Language:Tagalog)