Chapter 7

2.5K 28 0
                                    

Elmo's POV

Okaaaay! Si San Jose ang natapatan ng bote. Turn ko na para bumawi! Bwahahaha!

"Okay. Para sa'yo dadalian ko nalang. Baka kasi mahirapan ka pa e."

"Bakit ano ba yung dare mo?"

"Be my SLAVE! Simple as you!"

"SLAVE!!!!??? Nasisiraan ka na ba? Gagawin mo kong alalay mo?"

"For 1 month! Here are the rules! Kabisahin mo yan! Isang mali mo lang dag dag ng 1 week."

"Hoy Magalona! Di ako tanga para magpa alila sa iyo! Ayaw mong mag hire?"

"E sa ayoko e!"

"Sige payag na ako!"

"Sus papayag din pa-"

"Di pa ko tapos! Sa isang kondisyon! Libre mo ang lunch at merienda ko!"

"Wait. Lunch and merienda? What are you crazy?!"

"Syempre naman! Papahirapan mo ko for sure! Kaya dapat may kapalit ang paghihirap ko oh I mean pagtityaga ko sa'yo!"

"Oo na! Oo na! Magstart ka bukas ng 6 am! Until mag one month! So good night guys! Especially you Ms. San Jose!"

That ends our spin the bottle.

▧▨▧▨▧▨

Julie's POV

Sabi na e! Loko loko talaga yung Magalona na yun! Bakit kasi ako pa natapatan! Sheeemaaaay! Wala naman akong magagawa kundi sundin yung dare nya. Kasi kung tinanggihan ko yun sabi nila Jago kiss daw from Elmo! Ayoko nga sya yung first kiss ko! Gusto ko si Drexel John Villanueva! Ang pogi nya kaya! Grabe! Ultimate Crush ko sya. Classmate/Bestfriend ko yun. Di nya alam na crush ko sya.

Takot ako na mawala sya. Sya lang kasi ang tanging lalaki na nakipag kaibigan sakin. Kasi naman kahit galing ako sa mayamang pamilya ang baba pa din ng tingin nila sa akin. Kesyo naaksidente daw si Papa dahil lagi syang lasing. I admit. Papa is always drunk everytime he come home 1 week before he passed away. Pero kahit ganon di nagkulang si Papa sa akin. Sa amin nila kuya. Hamo na. Past is past.

Ang taas kasi ng standard ng mga nag aaral sa EGA. Pero ako lagi sa aking bilin

ng mga kuya ko, sina glama at glampa dapat daw down to earth ako palagi and patience.

Bago ako matulog binasa ko muna yung rules ng loko.

1. Always be on time.

2. Never reveal that you are my slave.

3. Always follow what I want.

and last but not the least...

4. Never fall inlove!

WOW! Apaka confident ng loko na'to! Ano ba! Bakit naman ako mafofall sa kanya! Sht sya! Over my sexy,hot and macho booodyy? Eew! Forever Drexel to!

"Julie! Kanina ka pa tulaley dyan! Iniisip mo ba yung dare ni Elmo?"

Sigaw ni Isolde. Di ko napansin tulala na pala ako

"Di ba halata? Ggo talaga yung Wilsons na yun! Inuubos nya pasensya ko!"

"Tingin nga ng mga rules!"

Biglang kuha sa papel na hawak ko.

Binasa nya ng binasa.

"Confident din ni Elmo noh? Umaasa talaga sya na magkakagusto ka sa kanya. Alam ko namang Drexel John Villanueva forevs ka!"

"Wag ka ngang maingay! May makarinig sayo e!"

"Sa tingin mo maririnig tayo ng mga tulog na ugok?"

"Matulog na nga lang tayo! Baka malate pa ko bukas sa appointment ko sa boss ko!"

"Alam mo enjoyin mo nalang! Maikli pa nga yung binigay nyang due sayo e! Sa iba 5 months!"

Tumawa na lang ako and shut my eyes! :D

My Slave, My LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon