▶After 10 years◀
Kahapon lang ang graduation ni Julie at Drexel. Si Julie ang cum laude ng batch nila. Kaya walang pagsidlan ng tuwa ang kanyang mga kuya.
Sumunod din ang kanilang lolo at lola. Syempre pati si Janine ay nandoon. Sila Isolde, Jago at Laird lang ang nakapunta dahil si Elmo ay bumalik ng Malaysia 1 week before ng graduation ni Julie dahil na confine ang mom nya.
Nasa airport ng Sinagpore sila ngayon dahil uuwi na ang lolo at lola nya pati sila Isolde. Kasama na din si Drexel. Si Julie at ang dalawang kuya nya ang maiiwan sa Singapore dahil malapit na ang birthday ni Julie at doon nila icecelebrate ang birthday ni Julie. 28th birthday.
"Pano ba yan bes, doctor ka na. Haha! Congraaaaats! :') Galing mo talaga!"
Sabi ni Isolde.
"Huuu! Ikaw nga dyan pabusiness-business ka na dyan e. Ayan tuloy busy ka. Hahaha!"
Biro naman ni Julie kay Isolde.
"Apo! Tiyak na walang paglagyan ng proud ang inyong ama't ina. Kayong tatlo ay nakatapos sa pag aaral ng kayo kayo lang! Sa murang edad ninyo ay natuto kayong kumayod."
Sabi ng lola nila.
"Lola alam ko po yun. Kayo pa nga lang po sobrang proud na. Sila pa kaya?"
Sagot ni Julie.
"O sya! Malapit na ang flight namin."
"Sige po lolo. Mag iingat po kayo pabalik. See you soon nalang po."
"Advance Happy Birthday Julie and congratulations."
Sabi ng lola ni Julie at niyakap sya ng kanilang lolo at lola.
Nagpaalam na din sila Laird.
Pagkaalis nila ay umuwi agad sa bahay sila Julie.
"Kuya Syan tanong ko lang, kelan mo balak mag girlfriend? Pati ikaw Kuya Seffie!"
"Wala muna dyan. Focus ako sa muna ko sa trabaho. Tsaka kahit naman 50 years old na ko mag girlfriend gwapo pa din ako!"
"Eeeeeeew! Kuya Syan di ka ba kinilabutan sa sinabi mo?"
Pang-aasar ni Julie sa kuya nya.
"E ikaw kuya Seffie? No plans?"
"Meron naman syempre. Pero pano ikaw? Magkukulang kami ng time sayo kapag nag girlfriend kami."
"Tama si Sef, Juls. Mawawalan kami ng time sa prinsesa namin diba? Tapos magtatampo ka. Syempre ayaw namin ikaw mag tampo sa mga napaka gwapong mga kuya mo."
"Kuya ikaw kanina mo pa pinupuri sarili mong gwapo di naman! -.-"
"Ah ganon?"
Tumayo si Christian at sinugod ng kiliti si Julie.
"HAHAHA! KU--HAHAHA! TAMA--HAHAHAHA NA! HAHAHA! KUYA SE--HAHAHAHAHAHAHA FFIE TULO--HAHAHAHAHA!"
Tumayo si Sef at tinulungan si Christian na mas kilitiin si Julie.
"OO NA--HAHAHAHAHAHA! PAYAG NA KO! HAHAHAHAHAHAHA!"
Tsaka pa lang tumigil ang dalawa sa pagkiliti kay Julie.
"Sus! Papayag din pala kailangan pang sumakit ang tyan katatawa."
"Pinagpipilitan mo kasi ang mali."
"Isa.."
"Oo na! Kahit labag sa kalooban ko!"
"HAHAHAHAHAHAHA!"
BINABASA MO ANG
My Slave, My Love
FanfictionShe was just a simple, lame, and a normal girl for me. Until our circle became united. And in that night, I never expected, never ever, that I will fall inlove with her. She became my world. She became my strength and my weakness. Somehow my evilnes...