Author
Hanggang gabi ay hindi nagpapansinan sina Julie at Elmo. Si Julie ay buong araw nagkulong sa kwarto nila kasama si Skye. Si Elmo naman ay buong araw nasa opisina.
Kahit gusto na ni Elmo na makipagbati kay Julie ay hindi nya magawa dahil ayaw siyang kausapin ni Julie.
Si Julie naman, imbis na mabadtrip ay tinuon nalang niya ang kanyang attention kay Skye at sa pag eemail ng mga clients ng LMW PH. Tumatanggap na din kasi ng online shopping ang LMW. Si Julie din ang nag aasikaso pansamantala sa LMW habang hindi pa sya nakaahanap ng lupa na pwedeng pagtayuan ng clinic nya. Pinapunta din nya sina Feona at Drexel para may makasama sya sa pag aalaga kay Skye. Dahil 8 na ng gabi ay wala pa si Elmo.
Julie
"Jusko Julie Anne! Mag na-9 na wala pa din yung monggoloid na yun! San ba nagsuot yun ha?"
Ratatat ng bibig ni Feona sakin.
"Ewan ko sa kanya!"
Sagot ko naman na may konting sigaw lang. Nandito kami sa sala. Di kasi makatulog si Skye sa kwarto namin. Di ko alam kung bakit. Eto nga e, hinehele ko.
"Julie may pinag awayan ba kayo?"
Lecheng tanong ni Drexel. Nacorner ako!
Di pa kasi nila alam yung awayan namin ni Elmo :3
"Hey Juls! I'm asking you."
Pagulit ni Drexel sa tanong.
"A-ah y-yeah!"
Napailing nalang si Drexel at Feona.
"Tungkol san?"
Tanong ni Feona with authority tone.
Ganun naman sila e. Basta pagdating sa akin or kay Skye, kala mo papatay ng tao sa sobrang seryoso. Pero pagdating kay Elmo? Nako! Kawawang kawawa si Moses kahit kila Laird. Know why? Hahaha! Kasi laging kay Elmo sisi. Hahahaha!
"It was about Nicole."
"Nicole again?!"
Mahinahong tanong ni Feona.
"Yeah. She's pregnant. And she said that Elmo is the father."
"That's totally a big fvcking joke Julie! Why do you have to argue just because of that Nicole?"
Okay nagsisimula na si Drexel maging OA -_-
"Drexel teka lang. Calm down okay? Ako may kasalanan. Ako. Don't blame Moses. It is my fault. I didn't listen to Elmo's explanation regarding that issue and I was so dumb cause I trash talked him."
Drexel just sighed.
Naguusap-usap kami about our childhood memories again nang biglang nag ring ang landline dito sa bahay.
Si Feona na yung sumagot sa call. Iyak ng iyak si Skye kapag tumitigil ako sa paghehele sa kanya e.
"Laird! Si Feona 'to!
Ha?! Nasaan ba kayo?!
Teka sasabihin ko kay Drex na puntahan kayo dyan. Ako nalang magbabantay kay baby Skye.
Sige, sige! Bye!"
"Sino yun?"
Tanong ko kay Feona.
"Si Laird. Nasa bar daw silang tatlo nila Elmo."
Sabi ni Feona na may konting disappointment sa tono.
BINABASA MO ANG
My Slave, My Love
FanfictionShe was just a simple, lame, and a normal girl for me. Until our circle became united. And in that night, I never expected, never ever, that I will fall inlove with her. She became my world. She became my strength and my weakness. Somehow my evilnes...