Chapter 31

1.6K 28 6
                                    

Julie

Eto naaaa! I'm home Philippineees! Yaaaay! Namiss ko din 'to! Walang nakakaalam na ngayon kami uuwi. Ang alam nila next week pa. Kaya naman it's a partyyy. Kahit sila glama hindi alam.

"Julie tara na!"

"Sige kuya. Tara na!"

Sinakay muna namin yung luggages namin sa may likod then si kuya Syan yung nasa driver's seat. Si kuya Sefie sa tabi ng upuan ni kuya Syan. Ako nandito sa seat sa likod.

Pauwi na kami kila Glama. Yihiiie! I'm suuuper duper mega exciteddd! Namiss ko yung room ko! Hihihi.

*****

Elmo

Umuwi kami ni Nicole kahapon sa Pilipinas. Next week pa pala ang uwi ni Julie. Ewan ko kung pano ko ieexplain sa kanya 'to. Makakapag isip pa ako. Next week pa naman e. We're now here sa may Guidotti Palace. Ito yung parang house ng barkada. Ayaw kasi ni Julie na pagka may hangout yung barkada e kung saan saan pumupunta. Gusto niya fixed yung venue. Kaya pinagawa nya to. Maganda naman dito. Parang normal na bahay lang. May kitchen, bathrooms, bar counter. Garden, tapos sa second floor nya may 5 rooms. Tigiisa kami. Tapos may extra 2 bedrooms para sa mga guest. Nandito kami ngayon sa sala.

Kasama ko si Nicole pinakilala ko na sa kanila. At first medyo parang may tampo sila sa akin. Pero kalaunan naman e natanggap nila.

"So gaano katagal na kayo magkakilala?"

Tanong ni Isolde na akala mo e striktong teacher na nagtatanong kung asaan yung assignment.

"Uhhm, 4 years?"

Sagot ni Nicole.

Tumaas naman yung kilay ni Isolde.

"Gaano na kayo katagal magbf gf?"

Tanong ni Laird na parang walang gana.

"1 year and 3 months"

Sabi ko ng may pagka cold. E kasi naman e! Nakaasar lang. Parang hindi nila ko suportado.

*****

Julie

Sabi na e! Nasurprise namin sila Glama! Ayyyyt! Namiss ko talaga silaa!

"Glamaaa! Glampaaa!"

Tawag ni kuya Syan.

Tapos una naming nakita si Glampa.

"Syan! Sef! At syempre ang aming prinsesa, Julie Anne!"

Sabi ni Glampa at niyakap nya kaming tatlo.

"Bakit di man lang ninyo sinabi na ngayon ang uwi ninyo? Hindi kami nakapag ready."

Sabi samin ni Glampa.

"E si Julie po kase sabi nya isurprise daw po namin kayo. Tsaka ngayon po talaga yung flight namin kaya ayun." Kuya Syan

"Nakooo! Ikaw talagang prinsesa ka! Dami mong alam! Congrats and Happy Birthday!"

After he said that, he sealed me in his warm hug and kissed me on my head.

"Oh hala! Magsipasok na kayo. Natutulog pa Glama nyo."

Then pumasok na kami.

Sa sobrang namiss ko si Glama di ko na napigilan sarili ko na puntahan sya sa kwarto nila ni Glampa.

Sinilip ko muna sya tapos tuloy tuloy ako sa pagpasok.

"I missed you Glama!"

Bulong ko tapos I kissed her forehead. Tapos lumabas na ko.

My Slave, My LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon