Chapter 44

1.3K 38 3
                                    

Elmo

Papunta ako ngayon sa Wilsons Media. Madami na akong namimiss na mga appointments because of taking care of Julie. 1 month nalang kasi manganganak na sya.

Pagkadating ko sa lobby binati agad ako ng security guard at ng mga employees na nakakaslubong ko.

Sumakay ako sa elevator at pumunta sa office ko.

Pagpasok ko nandoon agad si Kielle at sila Laird.

"Good morning guys! What's happening? Bakit ganyang mga mukha nyo? Umagang umaga a."

Mukha kasi nila parang ang lalim ng iniisip. Tapos si Kielle parang takot na takot.

"A-ah sir good morning po. S-si miss Nicole po. Pumunta dito ng lasing."

"Yeah bru. She's with another guy. Gumawa sya ng scene sa second floor. May pinagsasaktan din syang employees mo."

Sabi sa akin Jago.

"What? I can't believe magagawa ni Nicole yun! Nasa Malaysia sya!"

"Bru believe us. Kami mismo ang nakakita."- Laird

"Sir, kahit po tignan nyo ang cctv video sa may second floor. Ginulo din po nya ang ibang cubicles."

"Sige. Ako bahala dito. Laird, Jags, kayo muna bahala sa mga appointments ko. Kielle, paki assist sila. I'll look for Nicole."

Di ko alam nakauwi na pala sya sa Philippines. Mas nagulat pa ako noong sabihin na may kasama syang guy.

Di ako makapaniwala na magagawa ni Nicole yun. She's like an angel in disguise!

Where can I find Nicole!?

Fvck! After nya sa company ko, maybe sa LMW Headquarters! Related kay Julie. Kung galit sya kay Julie, sisirain nya lahat ng mahalaga kay Julie. First, my company. Mahalaga ako o ang company ko para kay Julie? Haha! LMW! Mahalaga kay Julie yun! I need to go.

*****

Julie

Nooo! Noooo! It can't be! Kuya Syan just called me. Sabi nya may isang babae daw na nanggulo sa meeting nila sa board members ng Mattel Inc. Balak kasi nila kuya na maglagay ng mga pangbata na damit para hindi puro teenagers and adults ang makakabili. But that gurl ruins the meeting! Fvck no! :'( Sabi nila kuya ako daw ang kailangan. Wala naman daw kasama. At mukhang lasing pa. Kiya sent me the picture of the girl. Its Nicole. Kakaalis lang daw sa headquarters. Ngayon mukhang hindi namin mala-launch ang new collection ng LMW dahil sinira ni Nicole ang ibang mga damit na dapat ay irarampa sa launching namin. Paano na?

"Julie, kalma ka lang. Makakaya nila kuya Syan yan. Sila pa ba?"

Sabi ni Feona sa akin.

"Bawal kang mastress Julie. Isipin mo nalang yang anak mo."

Sabi din ni Drexel.

Etong dalawang to di ko akalain na sila ang magkakatuluyan. Pano kasi bata palang kami, magkaaway na sila. Sa Bulacan pa kami nakatira noon. Tapos ngayon sila na! Hahahaha!

"Si Nicole! Baka pumunta sya dito! Sarado nyo lahat ng pinto lahat ng binatana. Pati gate. Ayokong madamay kayo dito. Please?"

Sabi ko sa kanila.

Agad naman nilang ginawa yun...

10 minutes na pero di pa din bumabalik ang mag jowang iyon. Hahahaha!

Labasin ko nga. Baka naglalambingan nanaman sila.

Paglabas ko, hinanap ko sila sa mga kwarto dito kaso wala. Sa main veranda wala din. Bumaba na ako.

My Slave, My LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon