Isolde: "Uuuuuuy! Elmoooo! Bitawan mo nga si Julie!"
Saway ni Isolde.
Binitawan naman agad ni Elmo si Julie.
Si Julie naman, nagtatakbo habang umiiyak. Pumunta sya ng classroom nila.
Nakita sya ni Drexel na umiiyak. Syempre as bestfriend, mag-aalala sya kay Julie.
Drexel: "Pareng Julie! Ano nangyari? Bakit umiiyak ka?"
"D-d-Drex pwede mo ba akong samahang umuwi? Ipagpaalam mo ko sa POD kung kinakailangan pati sa Guidance. Gusto ko nang umuwi. I want to get out of this hell!"
Wala nang nagawa si Drexel kundi tumango at sundin ang utos ni Julie.
Sa banda naman nila Elmo ay kinakausap nila ang binata.
Isolde: "Elmo naman! Ano pumasok dyan sa isip mo?! Bakit sinakal mo si Julie!"
"Ewan ko Isolde! Ewan ko! Basta napikon ako sa kanya!"
Jago: "Whatdaheck pare! Babae kaya yun! Ano ba kasi naging conversation nyo bago mo sya saktan?"
"Sabi nya bulok yung pride ko. Sabi nya mas mainam pang mawala ang reputasyon ko!"
Laird: "Yun lang? Napikon ka?"
"Sinampal nya ko!"
Isolde: "Kaya napunta kayong guidance?"
"Oo!"
On the other side, pinayagan ng POD at Guidance Councilor si Julie na makauwi sa kadahilanang may pupuntahang family trip.
Drexel: "Pareng Julie! Tara na. Pinayagan ka nang umuwi. Amina yung bag mo ako na magdadala."
"Drex salamat ah?"
Drexel: "Sus! Alam mo namang kahit anong bagay gawin mo suportado kita e. Pero kung kailangang tumanggi tatanggi ako."
Napangiti si Julie sa mga sinabi ni Drexel.
"Drex tara na. Ayoko na dito."
Drexel just nodded.
Nadaanan nila sila Isolde.
Isolde: "Hey Jules! Saan kayo pupunta?"
Di sumagot si Julie
Jago: "Julie! Bawal kang mag cutting classes. Running for Valedictorian ka diba? Tsaka bakit kasama mo si Drex?"
Di din sumagot si Julie. Tuloy tuloy lang sila sa paglalakad.
BINABASA MO ANG
My Slave, My Love
FanfictionShe was just a simple, lame, and a normal girl for me. Until our circle became united. And in that night, I never expected, never ever, that I will fall inlove with her. She became my world. She became my strength and my weakness. Somehow my evilnes...