Julie
We're living here at New York for 5 months. 2 months nalang, 1 year old na si Skye. 10 months palang ang likot nang bata.
Day off ni Elmo ngayon kaya we decided to visit some landmarks here. Kasi sa 5 months namin dito, hindi pa namin navisit even Time Square. Puro supermarket and malls.
"Mama? Look! Miming Shkye!"
Turo ni Skye from the window of our car sa isang beach resort na nadaanan namin.
"No baby. You can't swim pa."
Sabi ko naman.
"Awwww. Wawa Shkye, Mama! Wawa."
Saka pa nag-pout.
"Payagan mo na My Juls. Minsan lang yan."
Well, wala namang dahilan para di ako pumayag diba? Kaya pinabalik ko kay Moe sa beach resort yung kotse tsaka kami nag check in for a day.
Sinamahan kami ng isang ushrette from the lobby papunta sa suite na pinagcheck-in-an namin. And we entered, its a nice place. So relaxing. Puro pastel colors ang makikita mo. Kaya nung nakita ni Skye,
"Wooooooow! Mama, Shkye live hewe!"
Sabi ni Skye. Natawa nalang kami pati yung ushrette na kasama namin.
"Uhmm, ma'am if there's any problem, just call the number beside the telephone. Enjoy your stay ma'am, sir. Thank you."
Saka na umalis yung ushrette.
Agad na sumalampak si Skye sa may carpet ng living room. Saka pa gumulong gulong.
Dumiretso ako sa kusina to cook for our snack.
Si Elmo naman ang nagaasikaso kay Skye.
After kong magluto, agad kong nilagay sa platter yun at tinawag sila Elmo.
"Woooooow! Baby look! Mama cooked carbonara for us!"
"Yaaaay! Cabonawa for Shkyeee! Heheeeeey! Thenchu mama!"
Awww. Cute talaga e. Grabe. Sa pagkakaalam ko kasi di ako ganito nung bata. Yung sobrang cute tapos ang daldal? Kahit naman si Elmo e. Peroang cute talaga ng anak ko!
"My Juls, after we eat ano gagawin natin?"
Tanong ni Elmo habang sinusubuan si Skye ng Carbonara.
"Miming! Miming!"
Sigaw ni Skye. Hahaha! Sure na, singer paglaki. Jokess.
"Oo nga. Mag swimming nalang tayo. May pool sa likod ng lobby."
Pagsang ayon ni Elmo sa sinabi ni Skye.
May magagawa pa ba akong makatanggi? Silang dalawa na nagsabi e.
"Sige na nga! Tapusin muna natin tong pagkain saka tayo mag swimming. Alright Skye?"
"Yesh mama! Yesh! Shkye miming! Shkye miming! Dada claaaaap!"
Nilapagni Elmo yung platter na may carbonara saka sya pumalakpak.
Loko talaga e. Pustahan, spoiled ni Elmo si Skye.
*****
Elmo
"Dada! Mama! Shkye wants mimingggg!"
Pagyayaya ni Skye sa aming dalawa ni Julie tapos nakaturo sa pinto.
"Hahahaha! Tara na nga."
BINABASA MO ANG
My Slave, My Love
FanficShe was just a simple, lame, and a normal girl for me. Until our circle became united. And in that night, I never expected, never ever, that I will fall inlove with her. She became my world. She became my strength and my weakness. Somehow my evilnes...