Julie
Yaaaay! Prom na namin! Shet! This is it! Kahapon bago ako umuwi inayos ko na yung stage. Sila Jago, Laird at Elmo ayos na din para sa catering tsaka chairs and tables. Buti nalang umabot yung fund namin.
7 am palang pinatawag na nila kuya yung mga mag aayos sa akin. Aga naman! -_- Inaantok pa kaya ako.
Yung isusuot ko mamaya isa sa mga naiwan ni mama na design. Purple sya na may touch ng white. Tapos yung details nya konti lang. May beads lang sya sa may upper part. Di sya pa tube e. Tapos yung skirt part nya dun may white-white. Yung parang dineep lang sa white yung laylayan ng dress.
"Bunso! Kain na!"
Sigaw ni Kuya Sef from downstairs.
"Coming Kuya Sef!"
Walang work si Kuya Sef ngayon. Pero si Kuya Syan, meron. Pero manonood sya ng Prom namin.
Pagkababa ko ako nalang yung kulang sa mesa.
Umupo na ako at kumain.
Pagkagising ko nang 5 am, naligo na ako. Para matuyo agad yung buhok ko, I used hair blower.
*****
Elmo
I'm ready sa Prom. May napili na din akong babae para isayaw mamaya. Hindi si Lauren Young! Disgusting yung mukha nun lalo pag naka make up.
That Lucky girl would be the happiest! Dahil planado talaga ang lahat! A day before the General Practice, kinausap ko na yung mga taong importante sa kanya.
I know unusual to sa mga playboy. Pero in that 10 months na kasama ko sya sa school year, napalambot nya ang puso ko. Especially noong maging slave ko sya.
Before palang kami mag land sa Vigan, may na feel na ko. Yun lang, di halata. Ganyan talaga e.
Pero ngayon, ipapakita ko na. This is it! :)
Suit & Tie. White yung pants and coat ko. Tapos yung collar ng coat ko purple. yung pangloob black long sleeves tapos yung necktie ko plain purple lang. Walang kahit anong design.
"Moe! Tara na! Breakfast ready!"
Tawag ni Mom.
"Yes ma! Coming!"
*****
F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D
*****
Magsisimula na ang prom.
Julie is coming.
Hinatid sya ng kanyang mga kuya. Umabot pa si Christian, sa prom dahil hindi nito pwedeng palampasin yung happiest night ng kanyang kapatid.
"Julie, for you!"
May nagbigay ng rose sa kanya.
Nagtaka si Julie. Pero tinaggap nalang nya yun.
BINABASA MO ANG
My Slave, My Love
FanfictionShe was just a simple, lame, and a normal girl for me. Until our circle became united. And in that night, I never expected, never ever, that I will fall inlove with her. She became my world. She became my strength and my weakness. Somehow my evilnes...