39

265 27 7
                                    

Nhớ lại lần đầu tiên đến Disney mà Maggie rùng mình . Nào là ngôi nhà ma , thầy phù thủy nào đấy , cậu bé nhỏ và cây kem cùng với người mẹ khó tính của mình . Nhưng khi quay lại đây , bên trong Maggie cảm thấy có gì đấy rất hạnh phúc . Cô hạnh phúc vì người ở cạnh cô vào những lúc cô muốn từ bỏ nhất chính là Jacob , cô hy vọng rằng tất cả mọi thứ đừng bao giờ thay đổi , cô ước mong rằng thời gian sẽ dừng lại vào những thời khắc đẹp mà cô và anh đã có .

Thế nhưng Maggie vẫn biết rằng điều đó là không thể , việc thời gian dừng lại là không bao giờ có thật , rồi mọi thứ cũng sẽ thay đổi dần theo thời gian . Nhưng các sự việc thay phiên và nối tiếp nhau tạo thành các chuỗi sự kiện và đến vào những lúc người ta không để ý . Giả sử ngày hôm qua có thể bạn vẫn sẽ gặp gỡ bạn bè và vui vẻ ở cạnh nhau không hề biết được sắp tới có gì . Nhưng chỉ một giây sau đó , mọi thứ thay đổi và bất chợt cuộc sống của bạn sẽ đảo lộn . Bạn sẽ nghĩ sao về điều đó ?

Nếu ngày hôm qua Maggie ước rằng mọi thứ sẽ dừng lại vào thời khắc đẹp nhất thì vào hôm nay , cô đã phát hiện ra việc đó là không thể . Nếu hôm qua bọn Jacob và Maggie vẫn bình thường vui vẻ chơi đùa ở Disneyland cùng với Helen thì việc ấy đến hôm nay sẽ chỉ mãi là một kí ức đẹp trong mỗi người .

Các bạn đang tự hỏi đã có chuyện gì xảy ra với họ ? Mọi chuyện chỉ đi theo đúng vòng tuần hoàn của nó , tất cả mọi thứ đều đã được định sẵn từ khi bắt đầu . Ai rồi cũng sẽ mất và sau đó lại hồi sinh lại lần nữa phải không nào ?

Chỉ vào ba giờ sáng hôm nay , Maggie bất chợt nhận được cuộc điện thoại từ Elizabeth , tâm trí cô bắt đầu cảm nhận được một cơn bão sắp ập tới . Bên kia đầu dây , người phụ nữ với giọng nói lạnh lẽo cất lên tiếng thở dài cùng với tiếng nấc nghẹn ngào .

" Helen đã đi rồi . "

Cô bé mười tuổi kia đã đi rồi sao ? Chỉ hôm qua thôi cô bé còn cười đùa và bảo rằng sẽ lại tiếp tục đến đây sau khi cô khỏe mạnh , thế mà hôm nay đã đi rồi .

Nếu mọi thứ cứ như hôm qua thì tốt biết mấy .

Maggie nghĩ thầm và cầu mong cho Helen sẽ được an nghỉ tốt lành . Nơi Helen ở chắc hẳn sẽ là thiên đường , bởi cô bé chính là một cô thiên sứ xinh xắn .

Đôi khi lời nói không thể diễn tả hết tâm trạng của một người . Chị Elizabeth chẳng nói gì ngoài câu nói thông báo ấy , thế nhưng ai biết đâu bên trong chị , trái tim của một người mẹ đã vỡ nát thành từng mảnh nhỏ , từng mảnh đâm sâu vào da thịt và để lại những vết sẹo to chẳng bao giờ có thể lành .

Một tuần trôi qua mà đã có biết bao nhiêu chuyện xảy ra , kể từ lần đi về từ Disneyland đã có biết bao nhiêu chuyện . Helen mất vì dịch phổi bất ngờ tràn , Elizabeth cũng được xem là đã chết vì chị giờ chẳng còn gì cả , ngay cả Maggie và Jacob tất cả bọn họ cũng nhận thấy rằng một phần bản thân họ đang chết mòn .

Bệnh tình của Jacob ngày càng chuyển biến tệ , gia đình của Jacob thật sự rất bất ngờ khi phát hiện được tình trạng bệnh của anh . Họ vẫn chẳng phát hiện ra căn bệnh cho đến ngày hôm nay khi mẹ Jacob nhìn thấy con mình ngã xuống trước mặt .

Sau tất cả những gì Jacob đang trải qua , anh cũng chỉ muốn riêng mình chịu đựng .

Bà Beck cố gắng gạt bỏ những hoảng sợ mà bản thân người làm mẹ đang trải qua để đến bên cạnh con mình . Cùng với đôi mắt hiền từ , bà nhìn anh trìu mến .

" Mẹ... " Jacob cố ngượng người dậy khỏi giường bệnh khi nhìn thấy bà đi tới .

" Nằm yên đi nào Jacob , con đã thấy khỏe chưa ? " Bà Beck nghẹn ngào vuốt ve mái tóc nâu vàng óng ánh của anh.

Làm sao có thể tin được những gì mình đang đối mặt ? Làm sao một người mẹ có thể buông tay để con mình ra đi ? Hàng trăm câu hỏi làm sao đang hiện hữu trong đầu bà .

Mấy năm nay vì lo cho công ty và những thứ linh tinh khác mà bà đã không đến bên anh vào những khi anh cần nhất . Con trai bà đã lớn và cũng đã chín chắn hơn . Đã bao lâu rồi bà không cùng anh ăn một bữa ăn gia đình ? Đã rất lâu rồi thì phải , lâu tới nổi bà cũng quên bén mất từ bao giờ . Thế mà lúc nào anh cũng nở nụ cười tươi và khen bà là bà mẹ tốt , bảo rằng anh thật hạnh phúc vì có bà .

Nghĩ đến đó , những giọt nước mắt bà cố kìm nén liền tuôn trào . Bà quả thật không thể chịu đựng nổi nữa rồi .

Jacob ôm lấy bà và mặc cho nước mắt có làm áo anh ướt đẫm . Nếu bảo người khác không được khóc thì quả thật rất quá đáng . Nhưng nếu bảo hãy để người ấy khóc hết nước mắt thì chẳng phải quá đáng hơn sao? Đặc biệt , người đang khóc trước mặt anh chính là mẹ ruột của mình .

" Mẹ này , mẹ đừng khóc nữa . Nước mắt sẽ làm nhòe đi đôi mắt xinh đẹp của mẹ , con không muốn vậy đâu . " Anh cố gắng hết sức đỡ bà ngồi dậy .

Đây chính là điều mà Jacob sợ nhất . Anh rất sợ phải thấy mọi người khóc cho mình , anh sợ nhất phải thấy người thân đau khổ . Cho dù một mình anh chịu mọi thứ mà sự thật đưa tới cũng được , cũng chỉ mong mọi người đừng ai chịu tổn thương .

I Hate You Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ