Raffy’s POV
“Manhid ka! Manhid ka!!” dumadagundong ang boses ni Vice Ganda sa studio type kong condo.
“OO! MANHID TALAGA SYA! GAGO SYA!” sigaw ko pa habang naglilinis sa sala. I’m pertaining to my bestfriend, Spencer who is a numb guy.
Lumapit ako sa may divider na puno ng mg anakadisplay na litrato. Bukod sa family picture na naroon, nandoon din ang graduation picture kasama si Spencer, pati rin noong unang beses kaming natanggap sa trabaho namin. At meron din kaming picture noong nagpunta kami sa EK ng kaming dalawa lang.
Oh di ba ang saya namin? We’re look like a couple but unfortunately, we ‘re not..
“Spencer! Spencer! Spencer!” sabi ko na parang nanghihinayang ba. “Ako na lang kasi, Bogs! Ako na lang!” panggagaya ko sa linya ni Kim Chui.
“Ako.. hindi kita iiwan... hindi kita sasaktan...
*tok tok tok”
Padabog kong binagsak ang picture frame namin ni Spencer. Sino ba tong storbong to? Nangangarap yung tao eh!
Pagbukas ko ng pinto...
Napangiti ako sa nakita ko, Si Spencer my bestfriend / man of my life...
“Yes? What can I do for you?” pa-cute kong tanong kay Spencer.
Pero hindi man lang ito ngumiti. Seryoso ang mokong. at dahil bestfriend ko nga sya, ayun... walang pansintabing pumasok sa condo ko at umupo sa may couch ng sala.
Hindi ko sya pinansin. Manigas ka! Kala mo lagi kitang papansin...
Lumapit ako. Hindi ko kasi sya matiis na ganyan at sambakol ang mukha. Umupo ako sa tabi nya.
“Problema mo?” tanong ko habang nililinis ko naman ang glass table dito sa sala.
“Nakipaghiwalay ako kay Sheena..”
Napatingin ako sakanya. “Weh?”
*tsk* “Oo nga sabi eh..”
“Tologo?”
“Aaaarrrrgggg! Oo nga! Nakipaghiwalay ako!” ulit ni Spencer.
Lihim akong napangiti. Bwahahahaha! Good news to para sakin! Bwahahahaha! Magbubunyi ako mamaya pag nakaalis na sya sa condo ko...
“Wala ka man lang ba sasabihin sakin?” tanong ni Spencer. Napatitig ako sa mala-brown nyang mata.
“Wala. Hahahaha” tumawa talaga ko. eh nagbreak sila nung Sheena na yun eh..
Nagsalubong ang mga kilay nya, “Bakit parang masaya ka pa dyan? Bestfriend mo ko dapat malungkot ka rin..”
BINABASA MO ANG
Nagmahal Ako Ng Manhid [ On Going Series ]
RomanceBAKIT?! ANO BA KO SAYO? BETSFRIEND MO LANG AKO!!!! KINAKAUSAP MO LANG AKO KAPAG MAY KAILANGAN KA!!! KAPAG NASASAKTAN KA DAHIL SA BABAENG YAN!” sabay duro kay Sheena.. “MAHAL NA MAHAL KITA... PERO ANG TANGA TANGA KO.... AT NAGSISISI AKO DAHIL... NAGM...