Spicy's POV
Nandito ako sa opisina ulit ni Tristan. Nagiging hobby ko na kasi ang pagdalaw sakanya gaya ng pagdalaw nito sakin sa office ko.
"Si Tristan?" nakangiti kong tanong sa secretary nito.
Ngumiti din ito, "Nasa meeting po sya ngayon pero pwede nyo po syang hintaying sa mismong office nya"
"I see. Thank you"
Pagpasok ko sa opisina nito, ang daming papel na nakalagay sa table ni Tristan.
Mapapagod na naman ang honey ko.
So I decided na umupo sa swivel chair nito at inayos ang mga papel sa table. Napansin ko naman ang isang papel na may picture ng isang baby.
Kaninong baby ito?
O_____O
Hindi kaya nakabuntis itong si Tristan kaya nakipagbalikan sakin?
O_____O
Oh kaya naman, gusto na nya ng baby at nakipag-one-night-stand na lang?
O____O
Ano ba tong mga iniisip ko?
Napailing ako.
Pero hindi! Sino itong baby na 'to?!?! At kaninong baby ito?!??!
"Hi, hon----
Napatingin ako sa kapapasok lang na si Tristan.
Yari ka sakin ngayon!
-------
Tristan's POV
Nagulat ako ng pagpasok ko sa opisina ko ay hawak hawak ni Spicy ang picture ni Baby Basty. At alam ko kung ano ang tumatakbo sa utak ni Spicy. Kung sino ang batang iyon?
"Sino itong baby na 'to?" with matching taas kilay.
Napalunok ako. "Let me ex-
"Explain now" mataray na sabi ni Spicy. Lalapit sana ako sakanya pero she gave me a sign na huminto ako sa paglapit sakanya
"That baby is---
Napahinto ako. Sasabihin ko nga ba talaga?
"This baby is what?" ulit ni Spicy.
"That baby is Sebastian Lazaro" pag-amin ko. Bahala na siguro. It's time na kahit isang Lazaro ang makaalam na may bago ng myembro sa pamilya nila.
"Sebastian Lazaro? Hindi Sebastian Santiago?"
Natawa ako at tuluyan ng lumapit kay Spicy. "He's not my son okay? Haha"
"Eh sino ang ama nito?" tanong ni Spicy.
"He is Sebastian L A Z A R O.." pinagdiinan ko pa ang apelido ni Baby Basty para si Spicy mismo ang makahula kung sino ang ama.
Pero itong girlfriend ko na ito ay pambihira naman talaga, hindi pa rin nito mahulaan kung sino ang ama. At mas lalo pa yata syang naguluhan.
Napabuntong hininga ako, "That baby in the picture..."
"Yeah?"
"His father is your brother.." pag - amin ko.
Sorry, Raffy.. for telling her the truth..
"Ano sabi mo?!"
Paglingon ko sa may-ari ng boses na iyon..
Si Spencer...
BINABASA MO ANG
Nagmahal Ako Ng Manhid [ On Going Series ]
RomanceBAKIT?! ANO BA KO SAYO? BETSFRIEND MO LANG AKO!!!! KINAKAUSAP MO LANG AKO KAPAG MAY KAILANGAN KA!!! KAPAG NASASAKTAN KA DAHIL SA BABAENG YAN!” sabay duro kay Sheena.. “MAHAL NA MAHAL KITA... PERO ANG TANGA TANGA KO.... AT NAGSISISI AKO DAHIL... NAGM...