Hindi ako makapaniwala sa sinabi ni dad. Wala akong nagaaa kundi ang umalis sa bahay. Gusto kong mapag-isa.
Tumatakbo ako ng biglang tumawag si dwayne. Kaagad kong sinagot iyon.
"Niana how are you? I miss you so much." He said on the other line.
I just smiled. "Im okay. I miss you too."
*BEEEEEEP!*
*BOGSH*
Nasaktan ako ng bigla akong bumagsak sa lupa.
"I cant wait too see you my queen. I love you so much."
"I-i love you dwayne." Yan ang huli kong nasabi, at yan ang huli kong narinig kay dwayne.
~
Ella's P.O.V
"Manong bakit po na traffic?"
"Hindi ko po alam eh, may nabangga po yatang tao dun sa unahan." Sabi niya.
Ewan ko ba kung bakit parang kinabahan ako, hay ano ba nangyayari sakin.
Nakabili na rin ako ng teddy bear ni niana, gusto kong i surprise siya. Kaya napagpasyahan kong dumaan sa kanilang bahay, kaso na traffic eh.
"Umm baba nalang po ako malapit nalang naman. Eto po ang bayad ko."
Nagtataka ba kayo kung bakit ako nagtatagalog? Pilipino kasi yung driver eh HAHAHA kaya hindi na ako masyado mahihirapan.
Iniabot ko na yung bayad saka bumaba bitbit yung teddy bear.
Naglakad muna ako papunta dun sa mga taong nagkakagulo. Ano ba ang nangyayari, tss kanina pa yatang walang nadating na ambulansya.
"Umm excuse m-- SHET NIANA OH MY GOD WHAT HAPPEN TO YOU!" Bigla akong nataranta ng bigla kong siyang nakita na nakahiga sa lupa puno ng dugo sa ulo at katawan.
Agad kong dinial ang number ni ate krystal. "ATE KRYSTAL! PUMUNTA KAYO SA HOSPITAL NOW NA!"
"Wait why? Ano bang nangyari. Hinahanap pa namin si niana eh. Nakita mo ba siya?" Sabi niya sa kabilang linya.
"yun na nga! Nakita ko siyang nakalupasay dito sa lupa may dugo ang kanyang ulo ate krystal! Kaya dumiretso na kayo now na! Dadalhin ko siya don!"
I end the call. Saka humingi ng tulong. "Please help me! I need to bring her in the hospital right now!"
Nakaramdam naman ako ng inis ng wala man lang tumulong sa akin itayo si niana na walang malay. "Mga Ugok! Humihingi ako ng tulong! Wala man lang gumalaw sa inyo mga bobo! Lumayas kayo diyan baka maitapon ko kayo sa kabilang mundo! Mga panget!"
"Ugh what the heck is she saying?" Sabi nung isang babae na amerikana.
"What the heck mo yang muka mo! I said that you look like a FISHY NAPKIN FROM THE SEA OF UGLY WHALES!" Sigaw ko sa kanya, sumakay ako sa taxi at pumunta sa hospital na malapit dito.
~
Krystal's P.O.V
"Dad, nasa hospital daw si ella."
Nasa byahe kami at papunta na kami sa hospital kasama si Mom Danica. Ye she is Danica Dad's second wife. :/
"Anong nangyari ba?"
"Kasama niya si niana, wala daw siyang malay ng madatnan niya sa gitna ng kalsada." Malungkot kong tugon.
"This is all my fault." Sabi niya.
Bakas sa muka ni dad na nagsisisi siya sa kanyang nagawa pati ako nagulat.
"Dont worry, maayos rin ito."
"I want to say sorry to niana, its my fault. If i just explain to her and i want to let her know how much i love the both of you." Sabi ni mom danica.
"No its fine mom. I can handle it :)" i said.
Nginitian niya lang ako. Maya maya pa bumaba na kami at pumasok sa loob ng hospital.
Tinawagan ko si Ella.
"Hello? Nasaang room kayo?"
"Room 24."
I hang up and then sinabi ko sa kanila yung room number at nagtungo na kaagad dun.
Pumasok kaagad kami ng makita namin ang room number.
"Ella anong sabi ng doctor?" Hindi ko napigilang umiyak.
"May chance po na makalimutan niya tayo, lalo na at malala na yung kondisyon niya."