Chapter 40

1.6K 52 1
                                    

Niana's P.O.V





"mommy!"







"yes baby?" i ask.








"hmm where's daddy?" she ask.





"tulog pa yata eh, are you hungry?"







She just smiled at me. Pinaupo ko siya sa tabi ko, at pinakain siya.



Ang bilis ng panahon nung una, kinasal lang kami ni dwayne pero ngayon may anak na kami. Ang sarap sa pakiramdam na kasama mo yung mga mahal mo sa buhay.



She is Catherine, our baby :'> i call her caty in short.




"goodmorning baby!" biglang sumulpot si dwayne, hinalikan niya sa cheeks si caty.



"Goodmorning asawa ko." lumapit siya sa akin at niyakap ako.



"goodmorning, kumain ka na diyan."




"pwedeng ikaw nalang ang ulam ko?" he smirks.




Ayan nanaman siya.




"tutusok ko sa iyo itong kutsara." Inis kong sabi.





nag peace sign naman siya kaagad. "hehe joke lang."





inirapan ko nalang siya at pinagpatuloy nalang ang pagpapakain kay caty.





"nga pala wifey pinapasabi ni mama na pumasyal daw tayo sa kanila, gusto daw niya kasi makita si caty." sabi ni dwayne.





tumango naman ako. "sige ano ba oras ng labas mo mamaya sa company niyo?"





"maaga naman siguro kung wala akong mga meeting." sagot niya.





"sige hihintayin ka nalang namin, tapos saka tayo pumunta kina mama." i said.





"mommy do you love daddy?" caty asked.





natawa naman ako ng mahina. "ano nanamang pinakain mo dito dwayne?"





"aba gatas lang naman ang pinainom ko sa kanya atsaka pinakain ko lang naman siya ng cookies." sambit ni dwayne.





"haha nevermind. yes naman baby caty." sagot ko sa kanya.





"then kiss him."





"ummm wh--"







"ill do the first move." dwayne said saka lumapit sa akin at hinalikan ako.





"i need to go! see you later my two queens." umakyat na siya sa kwarto, upang mag ayos ng kanyang mga dadalhin sa kompanya.







ayan nagkukulay kamatis nanaman ako, bawat halik sa akin ni dwayne feel ko first kiss niya lagi yun sa akin hays.







maghapon kaming nasa bahay ni caty, at si anica naman yung aso namin nakina ate krystal. bawal ko muna kasi ilapit si anica kay caty baka may kung ano pa ang mangyari lalo na't aso yun.



-

"im home!"









napalingon naman ako at nakita ko si dwayne na may dalang mga pasalubong at laruan.









lumapit ako at si caty sa kanya.







"thank you daddy!"





"welcome, basta ikaw." he wink.







"ikaw talaga, may dala ka bang pizza?" nag pout ako.





hinalikan niya ako sa noo. "oo naman makakalimutan ko ba naman ikaw?"







nagtatalon ako na parang bata sa saya.







"haha isip bata kapa rin hanggang ngayon." dugtong niya.



hindi ko nalang siya pinansin, kinuha ko na kaagad yung mga bitbit niyang box ng pizza at diretso kusina kaagad. argh kakagutom.







"teka bakit ba hindi pa kayo bihis?" takang tanong ni dwayne.







"maaga pa naman." sabi ko habang kumukuha ng pizza.





"hmm what if pumunta tayo sa tagaytay? isama nating silang lahat, para naman makapagbonding tayo?" 







"sige! tatawagan ko sina diana at ella."







tumango siya saka bumalik sa living room. kinuha ko yung phone ko at dinial ang number ni diana.







"hello niana! how are you? napatawag ka ata?" sabi niya sa kabilang linya.





"haii im okay, napatawag ako kasi gusto namin ni dwayne na isama kayo sa tagaytay."





"Waa really?! sure thing! saka gusto ko rin makita ang baby caty mo!"





"haha me too gusto ko narin makita ang anak mo, see you!"





inend ko na yung call at sunod ko namang tinawagan sina ella. matapos yun bumalik ako sa salas pero wala silang dalawa dun naiwan lang nakabukas dun yung t.v





pinatay ko muna yun at naglakad papuntang garden.







"kyaah!" sigaw ko ng bigla akong basain ni dwayne.







"go daddy!" sigaw ni caty.







"damn magsasayang ka lang ng tubig dwayne!" sigaw ko.







"wag kang kj wifey come here!" sagot niya.







no choice kasi nabasa na ako, nag muka kaming mga bata nagababasaan.








gusto ko yung ganito palagi kaming masaya at walang umeepal na problema, sana ganito palagi.

Just A Nerd | IUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon