Chapter 33

1.6K 56 2
                                    

Niana



"Ihahatid na kita sa classroom mo." Sambit niya.



"Hindi na ako bata para ihatid okay? Baka malate ka pa sa klase niyo, mauna ka na."



Hinawakan niya ang kamay ko. "Sure ka?"



Natawa naman ako ng mahina. "Oo naman dwayne, okay lang ako."



Nginitian niya ako. "Sige, tawagin mo lang ako kapag kailangan mo ako."



Tumango lang ako. Nagulat naman ako ng hinalikan niya ako sa pisngi. Argh! Hindi ko nanaman mapigilan mamula sa sobrang kakiligan. Damn you Dwayne.




"Bye!" Paalam niya.





Pumasok ako sa classroom, umupo naman ako sa tabi ni ella. Hindi kami sabay kanina kasi si dwayne, ang aga akong sinundo kaya nag paiwan siya.




"Hi niana mabuti naman at okay ka na." Sabi nung estudyanteng nasa likod.





"Salamat." Sagot ko.




"Uy parang sobrang protective na sa'yo si dwayne ah? Masyadong clingy." Biro niya.




"Bakit inggit ka?" Natatawa kong sabi.





"Aba ako pa ang maiinggit? Never." Tinaasan niya ako ng kilay.




"Dont worry si tyron sweet yan, sagutin mo lang mapapasayo na ang lahat."




Hinampas niya ako sa braso. "Awww!"





"Hey. Wala pa akong balak sagutin tyron."




"Bakit may 'PA' so meaning sasagutin mo siya sa tamang panahon." Nakangiti kong sabi.




Hindi niya talaga ako malulusutan, halatang halata talaga siya.





"Aish bahala ka nga."




Dumating naman yung professor namin saka itinuon ko ang aking pansin sa lesson na dinidiscuss niya.


.

.

.

.



CANTEEN




"Ano gusto mong kainin?" Tanong niya.



"Umm kung ano nalang i order mo." Tumango siya, at pumila na. Ako naman naghanap ng mauupuan namin.



"Panget bakit hindi mo ako tinawag? Hindi ko alam na kakain na pala kayo, hinanap pa kita sa classroom niyo eh." Sabi niya saka nag pout.




Pinisil ko ang kanyang mga pisngi. "Ikaw talaga."



"Oh nandyan ka pala dwayne, hindi kita na iorder eh. Ikaw kasi ngangayon kalang dumating." Sabi ni Ella, saka nilapag yung mga pagkain.




"Hati nalang kami ni panget." Ngumiti siya saka kinuha yung pagkain ko.



"Aba! Ayaw ko, akin lang toh." *pout*



"aish, sige na nga. Pasalamat ka mahal kita. Sige bibili nalang ako." Tumayo siya saka iniwan kami.



"Nako nako." Sabi ni ella.



Wala akong nagawa kundi ang tawanan nalang siya.



Kumain na rin ako.



"busog na busog ako." Sabi ko habang hinihimas ang tyan ko.



"Uminom ka ng tubig oh." Inabot sa akin ni dwayne yung tubig.



Nginitian ko lamang siya saka ininom yon.



Hindi ko alam pero feel ko nahihilo ako.







At nasusuka.





"Guys mag c-cr lang ako." Sabi ko.





"Osige hintayin ka namin." Sambit ni ella.



Tumayo na ako saka dumiretso sa cr.



Hindi ko na talaga kaya.



Tumakbo ako sa lababo saka nagsuka, argh! Sobrang sama ng panlasa ko.




Inayos ko muna ang aking sarili at bigla nalang akong natumba.





Ella's P.O.V




"Kanina pa yata si panget dun sa c.r ha?" Tanong niya.



"Teka lang pupuntuhan ko siya." Naglakad ako papunta sa c.r


Napatakip naman ako ng bibig ng makita kong si niana ay nasa sahig at walang malay. "NIANA OH SHIT! DWAYNEEEEEE!!!!!" Halos masira na ang lalamunan ko sa sobrang lakas ng aking pag hiyaw.



*BLAG*

"LETS BRING HER TO THE HOSPITAL!" Sabi ni dwayne sa akin habang tinatakbo siya papalabas ng canteen.



"Sa clinic tayo dumiretso para mas malapit!" Ani ko.

Mabilis kaming nagtungo duon.



"Ano pong nangyari sa ka----"

"Pagalingin niyo kaagad si niana!" Sabi ni dwayne, bakas sa kanyang muka ang pag-aalala.




"O-opo." Sabi ng nurse.



"Kailangan ng ambulansya, kailangan sa hospital kaagad siya dalhin."





Niana what happen to you?

Just A Nerd | IUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon