Chương 31: Ẩn tình

6K 92 7
                                    

Cả một ngày nay, Hoa Diệp luôn bồn chồn bất an.

Lúc sáng khi chụp X-quang, bác sĩ thông qua micro cách một bức tường kính bảo anh xoay tới xoay lui trước một cái máy to tướng, mất gấp đôi thời gian của người khác mới cho anh xuống. Anh chạy qua hỏi phải chăng có điều gì khác thường không, bác sĩ liếc anh một cái, khẽ lắc đầu, lúc anh đi ra, áo lót đã ướt đẫm.

Hôm nay vụ án công ty kiến trúc Cửu Châu đâm đơn kiện Đại học Thanh Đài khất nợ khoản tiền công trình cuối sẽ ra tòa lần hai, trước khi anh vào tòa án, đã phá lệ cài điện thoại sang chế độ rung, chứ không phải tắt máy. Hôm nay Mộc Ca đến đoàn văn công trình diện, việc này, Quý Manh Nhân đã giúp đỡ rất nhiều, có thể cô đã gọi điện cảm ơn bà. Nhưng anh lo tắt máy sẽ khiến cô tưởng rằng anh cố tình vạch ra giới hạn với cô, nếu cô gọi đến, anh sẽ nói chỉ là chuyện nhỏ mà thôi, ngữ khí phải bình tĩnh, dửng dưng.

Tối qua khối băng giữa anh và Đào Đào gần như đã được rã đông, nhưng ánh mắt Đào Đào nhìn anh đã thêm một phần xa cách, giống như đang phòng bị gì đó.

Anh vừa lắng nghe luật sư đối phương biện hộ, vừa không thể khống chế được mà thất thần. Cụ thể đang nghĩ gì ngay cả bản thân anh cũng không biết, tóm lại là đại não giống như một đống cỏ, rối loạn quấn vào nhau.

Phiên tái thẩm kết thúc, thẩm phán phán theo kiểu năm mươi năm mươi, Đại học Thanh Đài sẽ trả trước một nửa món nợ, đợi công ty kiến trúc Cửu Châu giải quyết xong vấn đề thi công, được sự khẳng định của Đại học Thanh Đài, sẽ trả nốt nửa còn lại. Đây coi như là một kết luận vô thưởng vô phạt, lúc bước ra, đại diện pháp nhân của hai bên đều có chút mất hứng.

Hoa Diệp móc điện thoại từ trong túi đựng công văn ra, Hứa Mộc Ca không gọi đến, cũng không gửi tin nhắn, anh ngây người, trong lòng bỗng nhiên trống rỗng. Anh nhìn bầu trời xanh ngắt hít vào một hơi, thầm nghĩ, có lẽ như vậy sẽ rất tốt.

Cố tình tan làm sớm, muốn ăn cơm ở nhà cùng Đào Đào, sau đó đi dạo. Nhưng Đào Đào lại gọi điện, bảo phải cùng Diệp Thiếu Ninh và bạn gái cậu ta đi xem phim.

Hoa Diệp gập điện thoại lại, đáy lòng dâng lên một vòng gợn sóng, khóe môi hiện ra tia cười khổ.

Dường như những chuyện thử thách hôn nhân của anh và Đào Đào lặng lẽ kéo đến hết chuyện này tới chuyện khác trong cùng một lúc. Mộc Ca đột ngột về nước, khiến anh có cảm giác sức cùng lực kiệt. Cái người gần gũi với Đào Đào tên là thầy Tả đó, anh không biết tại sao lại ngửi thấy mùi bất thường. Còn Diệp Thiếu Ninh...

Không ai biết được, khi anh và Đào Đào xác định quan hệ yêu đương thì Diệp Thiếu Ninh từng đến tìm anh. Diệp Thiếu Ninh được Nhạc Tĩnh Phân cử đi quản lý công trường ở Thượng Hải, ba tháng không về nhà, bỗng nhiên vào một buổi chiều, xuất hiện ở phòng làm việc của anh, tóc dài đến mang tai, phong trần bụi bặm, người vừa đen vừa gầy.

"Anh với Đào Đào hẹn hò thật rồi sao?" Diệp Thiếu Ninh hỏi.

Anh nghiêm túc gật đầu.

"Buông Đào Đào ra, anh và cô ấy không hợp nhau." Hoa Diệp nhìn thấy hai bàn tay của Diệp Thiếu Ninh từ từ nắm lại, biểu cảm căng thẳng, mặt đỏ bừng.

Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ