Chương 42: Chừng mực (2)

4.6K 82 0
                                    

Tăng Trí Hoa không có trong phòng làm việc, thư ký dẫn Đào Đào đến một căn phòng nghỉ ngơi nhỏ bên cạnh. Nơi này rất yên tĩnh, bố trí giống như một phòng riêng nhỏ, màu cà phê đậm, làm nổi bật ánh sáng ấm áp dịu nhẹ, cao quý đơn giản nhưng lại không mất đi sự thoải mái.

Tăng Trí Hoa ngồi trên một chiếc sofa da thật lớn, thấy cô đi vào thì gật đầu. Thư ký bưng lên hai tách trà, ông ta vẫy tay, anh ta đóng cửa lại đi ra ngoài.

"Cô Đào, mời ngồi." Ông ta mỉm cười chỉ chiếc sofa phía đối diện.

Đào Đào có một chút dè dặt. Cô không biết được tổng giám đốc đích thân triệu kiến có gọi là một vinh hạnh hay không, cô chỉ là một nhân viên bé nhỏ, xảy ra chuyện tày trời gì cô cũng chỉ cần báo cáo với Long Đầu. Trên Long Đầu còn có phó tổng quản lý phòng ban, trên phó tổng là phó tổng thường vụ, rồi trên nữa mới là Tăng Trí Hoa, hôm nay cô đã nhảy mấy cấp vậy?

"Thả lỏng, thoải mái đi, không có chuyện gì khác đâu, chỉ là muốn tìm cô Đào nói chuyện thôi." Tăng Trí Hoa nói, "Cô Đào vào công ty được bao lâu rồi nhỉ?"

"Một năm rưỡi." Đào Đào khép hai đầu gối sát vào nhau, ngồi thẳng người, nhìn thẳng vào Tăng Trí Hoa.

Ngón tay Tăng Trí Hoa cong cong gõ nhẹ dọc theo mép ghế sofa, nhướng mày, "Công việc hiện tại, làm có quen tay không?"

"Hả? Vẫn... ổn!" Trong lòng Đào Đào không kìm được bồn chồn, không hiểu Tăng Trí Hoa hỏi vậy là quan tâm hay là nói bóng nói gió?

"Lúc đó trưởng phòng Long từng trưng cầu ý kiến của tôi về chuyện trợ lý của thầy Tả. Chúng tôi nhất trí cho rằng cô Đào làm việc chăm chỉ, tính tình thận trọng, thật thà, là ứng cử viên rất thích hợp. Thầy Tả, ở nước ngoài đã lâu, nói chuyện, làm việc đều có hơi Tây hóa, người bình thường có thể sẽ có thành kiến về một số phương diện, nhưng chúng tôi cảm thấy cô Đào sẽ không như vậy. Thầy Tả, là tinh anh của Đằng Diệu, chủ tịch vì để bồi dưỡng cậu ấy, đã bỏ ra cái giá rất lớn. Kĩ thuật tiên tiến của dây chuyền sản xuất lần này, nếu không phải có thầy Tả tham gia và nghiên cứu phát triển, thì người Đức sẽ không đồng ý hợp tác đầu tư với Đằng Diệu. Cho nên mới nói thầy Tả thật sự là nhân tài hiếm có."

Tăng Trí Hoa bưng ly nước trước mặt lên, uống từng ngụm nhỏ, khóe mắt vượt qua mép ly, nhìn về phía Đào Đào, giống như đang đợi cô tiếp lời.

Đào Đào chớp chớp mắt, vẫn không hiểu dụng ý của Tăng Trí Hoa, "Tôi... rất tôn trọng và kính phục thầy Tả." Cô chọn câu trả lời cực kỳ bảo thủ.

Tăng Trí Hoa nhếch khóe miệng, "Chủ tịch để thầy Tả đích thân đến Thanh Đài chỉ đạo và huấn luyện nhân viên, đối với chúng ta mà nói, thật sự là vừa mừng vừa lo. Nếu thầy Tả có sai sót gì đó ở Thanh Đài, thì tôi còn mặt mũi nào mà đi gặp chủ tịch đây."

Trong mắt tổng giám đốc Tăng, Tả Tu Nhiên đồng nghĩa với gấu trúc cấp quốc bảo, không phải ông ta bắt cô làm vệ sĩ sát bên Tả Tu Nhiên hai mươi tư giờ đấy chứ! Đào Đào kinh ngạc nín thở.

"Tổng giám đốc Tăng, ý ông là?" Cô không suy đoán, mà hỏi thẳng, để tiện cho việc trực tiếp từ chối.

"Công ty chúng ta là công ty lớn, chưa nói đến công việc trong xưởng, nhân viên làm việc đã có đến mấy trăm người, người đông phức tạp, miệng lưỡi con người rất đáng sợ. Cô Đào chỉ là trợ lý về mặt công việc của thầy Tả, sau khi tan làm, vẫn nên chú ý giữ chừng mực nhất định với thầy Tả."

Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ