Đào Đào ngây người, dừng lại vài giây, cực kỳ chậm rãi chớp mắt một cái. Tim cô bỗng nhiên ngừng đập, vô cớ rùng mình một cái, cô lại nhìn bức ảnh, rồi lại nhìn... còn chê không đủ kỹ, cô lật ngược tấm hình lại, lại nhìn nhìn mặt sau.
Cô muốn lẩm bẩm gì đó, nhưng cổ họng lại không phát ra chút âm thanh nào.
Tấm hình này, cô đã từng nhìn thấy. Có điều bức mà cô nhìn thấy là bản hoàn chỉnh, chứ không phải bản đã chỉnh sửa đang cầm trong tay.
Hôm ấy, từ sáng sớm đến tối muộn, cô giống như một con búp bê khiêu vũ được sạc đầy pin, cứ nhảy mãi không ngừng, cười đến mức cơ thịt trên mặt đều cứng đờ. Khắp nơi đều là hoa tươi, khắp nơi đều là quà cáp, khắp nơi đều là người, khắp nơi đều là lời chúc phúc. Người quen hay không quen đều sấn đến đòi chụp hình cùng cô.
"Người đẹp bé nhỏ, chúng ta cũng chụp một tấm gia đình đi!" Đào Giang Hải hiếm khi mặc âu phục, cử chỉ có hơi kỳ quặc.
"Được đấy!" Mẹ Đào cười gượng. Gả con gái đi lấy chồng, giống như cắt đi một miếng thịt nơi trái tim người mẹ vậy.
Cô ngoảnh đầu lại tìm kiếm chú rể. Hoa Diệp đang nói chuyện với Trương Hoằng, biểu cảm lạnh lùng giống như là một người khách cực kỳ không tình nguyện đến tham gia hôn lễ. Cô đã quen với vẻ xa cách ngàn dặm này của anh, trong lòng còn có chút vui vẻ. Người đàn ông lạnh lùng như vậy sau này sẽ chỉ thuộc về một mình cô.
"Bố mẹ, mọi người chụp chung một tấm trước, lát nữa chúng ta sẽ cùng chụp." Cô nói với Quý Manh Nhân.
Quý Manh Nhân mỉm cười gật đầu.
"Trưởng đoàn Quý đứng giữa đi! Hai vợ chồng chúng tôi bảo vệ chị." Đào Giang Hải nói đùa, vòng hai tay ra sau lưng, ngẩng đầu ưỡn ngực.
"Không cần đâu, tôi đứng ngoài cho." Quý Manh Nhân muốn từ chối, mẹ Đào đã đẩy bà vào giữa, nhiệt tình choàng lấy tay bà.
Cô làm mặt quỷ, toét miệng đến khoa trương, "Nào, nói theo con, cheese!"
Mẹ Đào phụt cười thành tiếng, Quý Manh Nhân mím môi tao nhã, miệng Đào Giang Hải giống như bị co giật, có thể là vì quá kích động.
Sau đám cưới, thợ chụp hình chép hình chụp hôm đó vào USB, bảo cô chọn những tấm nào đi rửa. Lúc cô giở đến tấm này, vui không thể tả, biểu cảm của ba người rất sinh động. Tấm hình này, cô phóng to hai tấm, làm thành khung ảnh, một cho Quý Manh Nhân, một cho Đào Giang Hải, ngoài ra còn một tấm nhỏ để trong album tân hôn.
Bây giờ, tấm hình nhỏ này đang nằm trong tay cô, trong hình chỉ có hai người, là bố Đào Giang Hải và mẹ chồng Quý Manh Nhân của cô. Bóng dáng của mẹ Đào bị một nhát kéo cắt ngay ngắn, chỉ chừa lại một cánh tay trong khuỷu tay Quý Manh Nhân thôi. Nếu không nhìn kỹ thì người khác sẽ không phát hiện ra, chỉ tưởng là một đôi vợ chồng trông có sự khác biệt rất lớn về khí chất.
Mẹ Đào nói, trong lòng bố cô có giấu một người phụ nữ, lúc nhớ đến người đó, ông sẽ cười ngu ngơ giống như một đứa trẻ.
Đào Giang Hải nói, mẹ chồng cô ở góa hơn hai mươi năm đến bây giờ, thật sự không dễ dàng, rất ít người có thể làm được như bà ấy. Bố chồng cô rất có phúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch Nhi
RomanceVăn án: Cô mượn rượu gõ cửa phòng anh, anh híp mắt lại, cong cong khóe miệng quyến rũ: Làm gì? Trong đầu cô thoáng qua một gương mặt lạnh lùng thờ ơ, cô vung tay, đặt tay lên vai anh, giả điên giả dại cười nói: "Hầu hạ" anh! Thật sao? Còn thật hơn c...