Chương 35: Ánh sao

5.3K 91 5
                                    

Ra khỏi quán bar, tâm trạng Đào Đào có thể gọi là uể oải.

Hứa Mộc Ca nói, cô ta từng giống như em gái Tây Đơn kéo đàn cello ở ga tàu điện ngầm, người lên xuống xe điện đi ngang qua, phần lớn đều nhìn cô ta với ánh mắt hiếu kỳ, có người thì ném cho cô ta vài đồng tiền lẻ, đôi khi là tiền xu. Tiền xu cũng không nghe lời, lăn qua lăn lại, cô ta đang kéo đàn, không thể dừng lại để nhặt, khi đàn xong một bài chuẩn bị nhặt đồng xu lên thì đồng xu đã bị từng đôi chân giẫm đạp đầy bùn, cô ta thổi lớp bụi trên bề mặt đi, cẩn thận cho đồng xu vào túi áo.

(Em gái Tây Đơn: tên thật là Nhậm Nguyệt Lệ, một lần hát ở ga tàu điện ngầm, sau đó được lên chương trình "Đêm mùa xuân" mà nổi tiếng sau một đêm)

Đêm mùa đông, gió từ ga tàu điện ngầm hắt vào, tay kéo đàn đông cứng. Hoa Diệp mua bánh nướng và cả trà sữa cho cô ta, để giữ ấm, anh còn nhét túi giấy vào trong áo lông. Có lần, ly trà sữa bị rách, trà sữa thấm ướt cả áo len và áo lông, nhưng anh không nói tiếng nào, cứ mặc áo lông ướt như thế, ở bên cô ta cho đến cuối cùng.

Lúc nói lời này, cô ta đang ngồi quay lưng lại với cửa sổ bằng kính ở quán bar, ánh chiều tà chiếu lên đường nét bên má phải cô ta tạo thành một đường dài. Mái tóc dài đen nhánh hơi đong đưa theo từng lời nói, tia sáng lập tức bị chia thành rất nhiều mảnh vụn lấp lánh.

Đào Đào tin rằng tình yêu giữa Hứa Mộc Ca và Hoa Diệp rất đẹp, vẻ đẹp này sẽ ngày càng nồng nàn hơn theo năm tháng. Từ nay về sau cho dù yêu bao nhiêu người, đều không có gì đáng nói, không thể so sánh. Dù Hứa Mộc Ca có đầu bạc răng long với Hoa Diệp hay không, cô ta vẫn luôn là duy nhất của anh. Hoa Diệp kết hôn với ai, thì có gì khác biệt đâu chứ?

Màn đêm buông xuống, tấm màn đêm kích tình của bar Cầu Vồng từ từ hé mở, cậu em đậu xe ở ngoài cửa bận rộn đến toát mồ hôi hột, Đào Đào đứng trong dòng xe qua lại, ngửi mùi xăng nồng nặc trong không khí, nhớ đến khoảng thời gian ngọt ngào trước đây, bỗng nhiên cảm thấy giống như một câu chuyện cười lừa mình dối người.

Thế nhưng, cô không thể oán trách Hoa Diệp, cũng không trách được Hứa Mộc Ca, muốn trách thì chỉ có thể trách ông trời đã cho Hoa Diệp gặp Hứa Mộc Ca trước! Nếu Hoa Diệp gặp cô trước, liệu cô sẽ được khắc cốt ghi tâm giống như Hứa Mộc Ca? Cô không chắc chắn.

Cô không lái xe đến, đêm nay còn phải quay về lại chỗ Quý Manh Nhân, Hoa Diệp nói phải đến nửa đêm mới về được. Cô ngẩng đầu lên, ngóng xem thử có chiếc taxi nào chạy đến hay không.

Toàn thân cô chấn động, Tả Tu Nhiên không biết đứng ở bên cạnh từ lúc nào, nhìn cô chằm chằm không nhúc nhích, ánh mắt giống như đang đánh giá, lại giống như khó hiểu. Cô lướt mắt qua, không nhìn thấy cô gái sắc nước hương trời chơi trò liếc mắt đưa tình cùng anh ta khi nãy như dự đoán. Cô không lên tiếng, anh cũng không. Cậu em đậu xe đã lái chiếc Honda màu xám bạc của anh đến, anh rút một tờ tiền đưa qua, nhưng ánh mắt vẫn không dời đi: "Lên xe." Ngữ khí kiên định không cho từ chối.

Họ đã không còn liên lạc nhiều với nhau ngoài công việc, cuối tuần được ngơi cũng không nhắn tin hay gọi điện. Phi Phi nói bây giờ anh không ở khách sạn nữa, mà dọn đến một căn hộ độc thân của một tiểu khu cao cấp, thỉnh thoảng cùng người của phòng Kỹ thuật ra ngoài đến hộp đêm. Hoạt động này, cô không tham gia một lần nào.

Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ