Chương 68: Merry Christmas (2)

4.4K 79 4
                                    

Đêm đã khuya, nhưng Thanh Đài vẫn chưa chìm vào giấc ngủ.

Đào Đào đứng trên ban công, đưa mắt ngắm bờ biển trong sắc đêm. Đó là điểm bắn pháo hoa năm nay của Thanh Đài, đêm nay, có rất nhiều người tụ tập ở đó, từng bó, từng chùm, từng cụm pháo hoa lớn được đốt trên bầu trời đêm, tuy ngắn ngủi, nhưng đẹp đến độ khiến người ta ngạt thở. Rất nhiều đôi tình nhân nô đùa bên bờ biển, trong tay cầm que pháo hoa cháy sáng xèo xèo, chiếu rọi từng gương mặt tươi cười ngọt ngào mà hạnh phúc.

Cô ngẩng đầu lên, ngắm nhìn pháo hoa trên bầu trời đêm, bất giác cũng mỉm cười.

Tình yêu luôn đẹp đẽ.

Cô gần như không có trải nghiệm như vậy trong ký ức. Nụ cười trở nên nhạt dần, cô hít thật sâu một hơi không khí lạnh lẽo, nghe thấy mẹ đang ở trong nhà gọi cô.

"Dạ?" Tiếng pháo hoa lớn quá, cô không nghe rõ.

"Mẹ chịu hết nổi rồi, đi nằm một lát trước đã. Hoa Diệp về thì con gọi mẹ dậy, chúng ta cùng nhau luộc sủi cảo ăn." Mẹ Đào buồn ngủ ngáp lên ngáp xuống. Lúc chiều, Đào Đào lên mạng tải về một bài nhảy tập thể dành cho người cao tuổi, động tác rất đơn giản, biên độ cũng không lớn, cô bảo mẹ học theo, như vậy sẽ không cần phải ra ngoài tản bộ trong những ngày giá rét nữa. Đến khi trời ấm lên, cũng có thể ra công viên nhảy cùng những ông bà cụ. Mẹ Đào cảm thấy mới mẻ. Lại thêm vào có Đào Đào tập cùng, nhảy hơn một tiếng đồng hồ, người ra đầy mồ hôi, tắm rửa xong thì đã bắt đầu la buồn ngủ. Vì đợi Hoa Diệp, bà kiên trì gắng gượng đến bây giờ.

Đào Đào bước lên khoác tay mẹ, hờn dỗi gật gật đầu, "Được! Ăn sủi cảo!" Giáng Sinh ăn sủi cảo, cũng chỉ có mẹ cô dám có sáng tạo như vậy mà thôi.

Mẹ Đào lại ngáp một cái nữa, buồn ngủ vươn cánh tay ra, cho Đào Đào cởi áo khoác ngoài. Đào Đào nhìn bà nằm xuống rồi tắt đèn, đóng cửa phòng ngủ, khẽ khàng đi ra ngoài.

Dì giúp việc ở trong phòng mình xem tivi, nghe thấy tiếng động, mở cửa ra, "Luật sư Hoa đến rồi?"

Đào Đào lắc lắc đầu, "Không có. Dì à, dì cũng ngủ đi! Anh ấy đến, cháu sẽ làm bữa khuya cho anh ấy."

Thật ra, Đào Đào đã không chắc chắn được Hoa Diệp có đến hay không. Anh không gọi điện cho cô, cô cũng không gọi qua. Tiệc tùng xã giao trong công việc, thân bất do kỷ, cô không muốn càm ràm khiến anh càng thêm mệt. Thế nhưng, cô vẫn không muốn đi ngủ.

Hộp quà dưới cây thông Noel Đông một hộp Tây một hộp, dì giúp việc lại treo thêm vài viên kẹo trên nhánh cây. Trong truyền thuyết phương Tây, hơn nửa tiếng nữa, ông già Noel sẽ ngồi xe tuần lộc đi tới từ trong giá tuyết lạnh băng. Trên vai ông treo một cái túi vải màu đỏ, sau đó ông sẽ đi xuống từ ống khói và đặt từng món quà dưới gốc cây thông Noel. Ồ, trong nhà chắc còn có một cái lò sưởi, bên trong lửa cháy hừng hực, khiến căn nhà ấm áp như mùa xuân.

Biệt thự là kiểu địa nhiệt, cũng không lạnh, Đào Đào chỉ mặc một chiếc áo hở cổ nhung cừu màu đỏ, là áo mẹ Đào tặng cô, bảo màu đỏ rất may mắn. Cô cúi đầu cầm hộp quà Hoa Diệp tặng cô lên, mỉm cười. Anh còn làm bộ thần bí nữa chứ, thật là ngốc quá mà, món quà được gói trong tiệm, nhụy hoa hoa văn chìm trên giấy gói quà chính là nhãn hiệu của cửa hàng, là một nhãn hiệu quốc tế trong ngành trang sức. Đào Đào quan sát kỹ chiếc hộp một lúc, rồi chậm rãi đặt trở lại.

Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ