Thứ Hai, công ty Đằng Diệu.
Tăng Trí Hoa đến sớm. Lúc xe đi ngang phòng bảo vệ, bảo vệ vừa ngẩng đầu, trong miệng đang nhét một miếng bánh bao, nhất thời không phản ứng kịp, chỉ trừng to hai mắt. Ông ta hạ cửa xe xuống, khoát khoát tay, xe từ từ chạy vào chỗ đậu xe chuyên thuộc.
Trong tòa nhà rất yên tĩnh, một tiếng ho khẽ cũng vọng lại trong lối đi rất lâu.
Thang máy dừng lại ở tầng hai mươi, ông ta bước ra. Nhân viên vệ sinh đúng là cần mẫn, hành lang được lau rất sạch sẽ, phòng làm việc của ông ta cũng đã được quét dọn, đệm dựa trên sofa cũng được sắp xếp ngay ngắn, giá để bút bi không gỉ mang về từ châu Âu được lau sáng bóng, mấy con cá nhiệt đới được nuôi trong chậu bên tay trái đang vui vẻ bơi lội trong nước.
Ông ta đứng sau bàn làm việc, lật giở lịch trình trước mặt theo thói quen, sáng ngày hai mươi tháng mười hai, công ty có một cuộc họp an toàn cuối năm, ông ta phải thuyết trình, buổi chiều giám đốc bộ phận kinh doanh công ty Trường Xuân đến, buổi tối có tiệc chiêu đãi.
Hôm nay, không gọi là rất bận.
Tài liệu cuộc họp an toàn thư ký đã viết xong, đặt ở bên tay. Ông ta nhíu mày, một cảm xúc thoáng buồn rầu đột nhiên dâng lên trong lòng, ông ta cúi đầu nhìn chiếc ghế ngồi bằng da thật đằng sau, vị trí này, ông ta còn có thể ngồi mười một ngày nữa.
Năm mới được nghỉ ba ngày phép, vừa đi làm, tổng giám đốc mới chính thức nhậm chức, đồng thời, dây chuyền sản xuất mới cũng sắp chính thức đưa vào hoạt động.
Điều đến Bắc Kinh, Tăng Kỳ và mẹ cô ta đều rất vui. Tăng Kỳ vào bộ phận Kỹ thuật của tổng công ty, ông ta biết đây là tổng công ty bán cho ông ta một ơn huệ, học thiết kế thời trang mà lại có thể làm ở bộ phận kỹ thuật sao? Nhưng Tăng Kỳ không nghĩ được nhiều như vậy, điều cô ta nghĩ đến là sau này sẽ có thể thường xuyên gặp Tả Tu Nhiên. Mẹ Tăng Kỳ luôn cảm thấy Thanh Đài là một thành phố nhỏ, Bắc Kinh có ba trung tâm mua sắm lớn là Lufthansa, Dorset và Tây Đơn, xem kịch nói có Nhà hát lớn quốc gia, Nhà hát Poly, uống rượu thì có một con phố quán bar, thủ đô thì ngon rồi, bà ta có thể thuộc như lòng bàn tay.
Phó tổng thường vụ nói ông ta đến tổng công ty, sẽ phân công quản lý đào tạo nghề và công hội. Lúc đó ông ta nghe mà sững cả người. Tổng công ty có sáu vị phó tổng, hiển nhiên ông ta là sau cùng. Về mặt chức vụ thì là thăng một cấp, nhưng chức vụ này đồng nghĩa với việc đi dưỡng lão.
Năm mươi hai tuổi, dưỡng lão liệu có hơi sớm?
Tăng Trí Hoa cười lạnh, cất bước đi ra ngoài, xuống lầu, đã loáng thoáng có tiếng bước chân truyền đến. Ông ta giống như mọi ngày, đi xuống cầu thang, đi dạo hết tầng này đến tầng khác. Các nhân viên nhìn thấy ông, trước hết là ngây người, sau đó là thận trọng vội vàng chào hỏi.
Ông ta mỉm cười gật gật đầu, không vào phòng ban mà tiếp tục đi về phía trước, tiếp tục đi xuống.
Cửa mấy phòng làm việc của bộ phận Kỹ thuật cũng mở ra, nhân viên đến trước đang bận quét dọn. Trên cánh tay phải của Long Tiếu treo một cái khăn tam giác, tay trái khó khăn cầm điện thoại đang nhấn gọi, vừa ngẩng đầu lên nhìn thấy ông ta, liền vội tắt điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch Nhi
RomanceVăn án: Cô mượn rượu gõ cửa phòng anh, anh híp mắt lại, cong cong khóe miệng quyến rũ: Làm gì? Trong đầu cô thoáng qua một gương mặt lạnh lùng thờ ơ, cô vung tay, đặt tay lên vai anh, giả điên giả dại cười nói: "Hầu hạ" anh! Thật sao? Còn thật hơn c...