Một cơn gió lướt qua, làm tung bay mái tóc dài sau lưng Hứa Mộc Ca. Có vài sợi che khuất mắt cô. Cô không cử động, mắt cũng không chớp chăm chú nhìn Hoa Diệp.
Không khí yên tĩnh, im lặng đến mức cô có thể cảm nhận được nỗi bi thương đột nhiên kéo đến.
"Đây không phải là sự thật?" Cô lắc đầu.
"Ai lại mang chuyện ly hôn ra để nói đùa?" Hoa Diệp tiếp tục đi về phía trước, bước chân nặng nề.
"Tại sao?" Cô níu lấy góc áo khoác của anh.
"Dường như có rất nhiều chuyện, dường như lại không có chuyện gì... Có thể việc giao tiếp giữa anh và Tiểu Đào có vấn đề, lần này mẹ cô ấy phát bệnh, anh cũng không giúp sức... còn có quá nhiều hiểu lầm... Ha ha, không nói nữa!" Anh xoay người, cười khổ cau mày.
"Diệp, anh buồn sao? Anh bất lực sao? Anh chán nản sao?" Trong mắt Hứa Mộc Ca đầy nước mắt, khẽ chớp, nước mắt liền lăn dài trên đôi gò má.
Hoa Diệp nhìn cô, khẽ thở dài.
"Chuyện đến nước này, là vì em tham lam, vì em ích kỷ, nên mới có báo ứng như vậy. Tại sao Diệp cũng phải chịu đau khổ như thế chứ? Anh và Tiểu Đào trông hòa hợp như vậy, anh rất quan tâm cô ấy, cô ấy lại rất yêu anh, dì Quý cũng rất thích cô ấy, hai người đã chuẩn bị có con rồi, chuyện này rốt cuộc là sao vậy? Hôn nhân là chơi đồ hàng sao? Muốn cưới thì cưới, muốn ly hôn thì ly hôn? Diệp, là anh đề nghị ly hôn sao?"
"Là Tiểu Đào yêu cầu, anh tưởng cô ấy đang giận dỗi với anh, không để ở trong lòng mấy, cho đến khi cô ấy muốn đưa ra tòa, thì anh đã không còn đường lui nữa rồi."
"Đồ ngốc, anh không thể nói vài câu dỗ dành cô ấy sao? Phụ nữ rất mềm lòng." Nước mắt của Hứa Mộc Ca chảy càng nhanh hơn.
"Anh nói gì cô ấy cũng đều không tin." Hoa Diệp cay đắng bĩu môi, "Hơn nữa anh cũng không thể lừa dối cô ấy thêm nữa."
"Anh đã lừa dối cô ấy điều gì?"
Anh nhìn cô với ánh mắt sâu xa, xoay người lại, "Không có gì."
Hứa Mộc Ca bỗng nhiên ôm lấy eo anh từ đằng sau, dán mặt lên sau lưng anh, "Tại sao anh lại ngốc như vậy? Em có gì tốt mà anh lại làm chuyện không thể tha thứ như thế, em có đức hạnh gì mà còn khiến anh ghi nhớ như vậy? Em vừa không thể sinh con, lại từng ly hôn, anh nhớ em làm gì? Làm gì hả?"
Hoa Diệp nhắm mắt lại, vỗ nhẹ tay cô, "Thật sự không liên quan đến em." Anh cũng không muốn, nhưng lại không thể quên được, còn cách gì nữa đây?
"Không, không, đều là lỗi của em. Nếu như lúc đầu em không ra đi thì hôm nay chúng ta nhất định sẽ hạnh phúc hơn ai hết."
"Nếu như" là một lời nói suông nhất trên thế giới này, Hoa Diệp tách tay Hứa Mộc Ca ra, móc từ trong túi ra một chiếc khăn tay đưa cho cô, "Nhòe hết phấn rồi, mau lau đi."
"Nhòe thì nhòe. Trước mặt Diệp, em đã không chốn dung thân từ lâu rồi. Một người phụ nữ như em, dù có trang điểm đẹp đến mấy, cũng để cho ai xem chứ?" Cô mặc kệ cho nước mắt, nước mũi chảy ròng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch Nhi
RomanceVăn án: Cô mượn rượu gõ cửa phòng anh, anh híp mắt lại, cong cong khóe miệng quyến rũ: Làm gì? Trong đầu cô thoáng qua một gương mặt lạnh lùng thờ ơ, cô vung tay, đặt tay lên vai anh, giả điên giả dại cười nói: "Hầu hạ" anh! Thật sao? Còn thật hơn c...