Chương 56: Gánh nặng

4.4K 57 15
                                    

Do dự rất lâu, Hoa Diệp vẫn bấm số điện thoại đó.

"Rảnh không? Nếu rảnh, cùng nhau uống tách cà phê nhé?" Anh nói, ngữ khí bình thường, nhưng ít nhiều có chút căng thẳng. Anh cúi đầu nhìn bàn tay, đường chỉ tay quanh co khúc khuỷu. Đào Đào nói người có đường chỉ tay như vậy rất đa tình, anh bật cười. Từ "đa tình" này hình như vô cùng không hợp với anh.

"Hả?" Cô sững sờ, có thể là hơi bất ngờ, nhưng lập tức nói liền, "Có, em đã luyện đàn xong rồi, tối nay không có diễn."

Anh nói địa điểm.

Anh đi đến cửa sổ, nhìn thấy hoa tuyết rơi xuống từ trên bầu trời. Những bông tuyết giống như chạy theo anh, ở Sơn Đông mấy ngày thì rơi mấy ngày. Sau cơn bão tuyết lần trước, Thanh Đài nắng mấy ngày liền, anh vừa đến Thanh Đài, thì tuyết lại rơi.

Anh kéo mạnh cửa sổ bằng kính, gió bấc lạnh căm thổi vào vù vù, đập lên mặt, đau lâm râm, nhưng không chỉ lạnh trên mặt, dường như đáy lòng cũng run rẩy. Tuy là lạnh, lạnh thấu xương cốt, nhưng cả người lại tỉnh táo lạ thường.

Tàu đến ga là sáu giờ sáng, trời ảm đạm. Anh và thư ký Trâu tự ai người nấy bắt xe về nhà, lát nữa còn phải quay về công ty, mấy ngày đi công tác, công việc tồn đọng rất nhiều, cuối năm rồi, có một số việc không thể trì hoãn. Vừa mở cửa, không khí lạnh lẽo đọng lại trong nhà làm anh hắt xì liên tục mấy cái, trên vật dụng trong nhà, trên nền nhà phủ một lớp bụi mỏng, trên kệ bếp đặt một cái ly, vẫn là ly sữa anh uống trước khi công tác ở Sơn Đông. Lúc vội thu dọn hành lý, quên đóng ngăn tủ, bây giờ vẫn còn mở toang, thứ đầu tiên chiếu vào tầm mắt là một chiếc hộp vẫn chưa bóc, đó là hộp quà mua vào tối hôm tiệc tái hôn của Nhạc Tĩnh Phân tham gia cùng Đào Đào, vẫn chưa có cơ hội phát huy tác dụng.

Hiển nhiên, mấy ngày nay, Đào Đào vẫn chưa bước vào nhà một bước.

Trước đây, cô luôn tự giễu mình là trạch nữ. Ngoài đi làm, thời gian còn lại cô đều ở trong nhà, làm việc nhà, nghe nhạc, lên mạng, thời gian liền trôi qua trong phút chốc, cô cảm thấy rất vui rất đầy đủ.

Bây giờ cô không làm trạch nữ, đổi thành làm kẻ lang thang rồi.

Tối hôm ấy, thật không nên ra tay. Nếu kiềm chế được một chú thôi thì bây giờ cô hẳn sẽ trừng mắt thật to, khoa trương nhìn anh và hình dung khi không có cô ở bên anh trông bẩn thỉu như thế nào, sắc mặt tiều tụy bao nhiêu, sau đó đẩy anh vào nhà tắm, chuẩn bị nước nóng cho anh, tự nhiên nhìn anh cởi quần áo, ngồi xuống bên cạnh bồn tắm, đôi môi hồng hào chu lên, đợi anh rửa mặt xong, mới sáp đến bảo anh hôn một cái. Bữa sáng nhất định vừa phong phú vừa nóng hổi, anh quen ngồi đối diện với cô ăn cơm, nhưng cô nhất định phải kéo ghế đến bên cạnh anh, tay kề tay, chân kề chân, thỉnh thoảng nghiêng mặt qua, nhìn anh dịu dàng, ỏn ẻn hỏi: Chồng ơi, có nhớ em không? Anh vùi đầu ăn cơm, không tiếp lời. Trên mặt tuy hờ hững nhưng trong lòng lại vì cô mà nảy sinh một tia dịu dàng như nước. "Có biết thế nào gọi là tiểu biệt thắng tân hôn không hả?" Cô trợn mắt, lầm bầm.

Anh biết, nhưng không trả lời cô.

Lần này, thứ cô cho anh là một căn nhà lạnh lẽo.

Âm Mưu Ngoại Tình - Lâm Địch NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ