Valentine's Special Chapter [1.0]

2.9K 115 40
                                    

A/n: iba po yung timeline rito. Since Valentines Special Chapter ito, valentines day yung timeline nila. But connected parin ito sa story. And first time ko gumawa ng special chapter kaya medyo crappy ito.

At dahil may humingi ng update ay ipupublish ko na ito kahit para sa feb. 14 dapat ito. Tutal february na, baka pwede ko ng iupdate ito?

Athena pov

Nakahiga ako sa kama ko. Ugh. Borimg. Oh yeah, tsaka ko naalala valentines ngayon. Kung sana idate man lang niya ako. Kahit friendly date man lang. Oo na, may gusto ako sa kanya. Matagal na, pero hindi ko alam kung gusto ba niya ako, o kung magugustuhan pa ba niya ako dahil sa pagsisinungaling ko sa kanya. Sa kanila.

"Siss!!!!!!" Napatayo ako sa sobrang gulat ng biglang niluwa ng pintuan ang tatlong babae. Isang nakaputi, blue at red na dress. Ugh.

"Oy! Tayo na Athena! May naghihintay sa baba!" Deb

"Maligo ka na! Go! Go!" Franchelle.

"Go." Ace

"Ugh. Ok! Labas!!" Sigaw ko sa kanila at tsaka na pumuntang banyo at nagbihis.

A/n: ulit. Haha hindi po ako mahilig sa damit. At lalong wala akong alam tungkol sa pananamit lalo na sa mga pananamit ng babae kaya pagpasensiyahan.

After kong naligo ay nagbihis na ako. Sinuot ko ay isang floral dress na kulay puti. Simple lang ito.

Pagbaba ko ay nagulat ako ng makita na ang buong tropa ay nandito. Okay attendance check.

"Yow!" Rolly

"Sup niguh!" Chan

"Ganda natin ah?" Ando

"Chicks." Nard

"Hi." Raph

"Yow!" Dianne

"Naks, ganda natin ah?" Shannen

"Naman." Deb

"Hahaha." Franchelle

"Hmm." Ace

"...." Zed

Attendance complete. Present lahat. Nakabihis na sila.

"Saan punta?"

"Ewan? Hahaha. Alis na ako. Hiramin ko muna si Ace. Date lang kami hahaha." Chan.

"Ulul." Ace

"Yieehh. Sweet naman." Deb

"Oy Deb! Sama ka sakin. May pupuntahan tayo *hila si Deb*." Rolly.

"Geh alis na kayo! Ako na walang date! Hmmp." Shannen.

"Hahaha tara nalang sa mall. Stroll tayo. Sama ka Dianne?" Nard

"Sure." Dianne

"Sama ako." Ando

"Tara na." Nard

"Oy! Oy. Ano ba yan." Franchelle

"U-uhm, Franchelle tara?" Raph.

"S-saan?" Franchelle

"Basta haha." Raph.

"Ok!" Franchelle

Kung gaano sila karami kanina ngayon naman kaunti nalang kami. Ay dalawa nalang kaming natira. Kami ni, uhm, ni.. Z-Zed.

New Life Online: Battle Against The Darkness- Book I [Under Major Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon