Death Match Part [4]

2.3K 96 2
                                    

Silent Pov

Woaaaahhh!!!!

Galing!!!!

Nice fight!!!!

Light!! Light!! Light!!

Idol!!!

Iyan ang mga katagang mariririnig mo na isinisigaw ng mga manonood. Lahat ay humanga sa ganda ng laban na iyon. Pigil hininga. World class kumbaga. Talaga namang pinatunayan ni Light na siya ang karapat dapat na maging No. 1 player.

"Nice fight!!! Galing mo talaga Light!!" Gm Benj

"He's sooo cool!! Ang galing niya. Ang lakas pa. Plus gwapo pa! I wonder kung hahabulin siya ng nga girls mamaya." Gm Mi

"Stop it Gm Mi. That ends the battle  for group 1. Next up ay ang group 2 naman ang maglalaban-laban. Ano-ano kaya ang mga pakulo nila?" Gm Benj

"Di natin malalaman kung hindi natin makikita. Kaya huwag na nating patagalin pa. LET THE MATCH BEGIN!!" Gm Mi

"For our 1st match: Princess Shannen v.s. Lady Dianne. Hmm interesting. Ano kayang laban ang mangyayari." Gm Benj

"Both of them are medic. Hindi ko alam kung paano sila maglalaban dahil puro buffs ang skills ng medics." Gm Mi

"Well, we'll see about that. Players! The battle starts after 5 minutes." Gm Benj

Lumakad na papunta sa gitna ng arena ang dalawang magkatunggali. Hawak-hawak nila ang kamay ng isat-isa na animoy hindi ito kalaban. Kataka-taka na walang dalang staff ang mga ito na karaniwang pangunahing weapon ng nga medics. Pagkarating nila sa arena ay binatawan na nila ang isa't-isa, nag-bow at nginitian.

"Ano Dianne. Let's do the old way?" Shannen

"Of course. Wala naman tayong offensive skill kaya gawin natin yung mga  dating ginagawa natin nung panahong kumpleto pa tayo." Dianne.

Natapos na ang countdown at lumapit sila sa isa't-isa. Nagpakawala ng suntok si Dianne papunta sa tagiliran ni Shannen pero na block niya ito gamit ang kaniyang palad at sinipa si Dianne pero bago pa man tumama ang paa ni Shannen ay nakapihit na patalikod at nagpakawala ng isang roundhouse kick si Dianne. Natamaan si Shannen at nabawasan ng kaunti ang kaniyang hp. Sumugod naman si Dianne pero nagbackflip si Shannen at tumama ang kaniyang paa sa baba ni Dianne at sinundan niya ito ng flying kick pero nablock ito ni Dianne gamit ang kaniyang mga kamay bilang panangga.

"Wow partner! Street fighting!!" Gm Mi

"I wonder kung maglalagay na ba tayo ng bagong class na brawler." Gm Benj

"Good idea! Pero nakadepende parin kay Gm L eh kaya sorry nalang kung di  papayagan ang idea mo." Gm Mi

"Well ok lang. Let's just focus on the match." Gm Benj

30 minutes na ang nakakaraan ngunit patuloy parin ang labanan sa pagitan ng dalawang nag-gagandahang dilag. Marami ang napanganga dahil sa kakaiba ang labanan nila kaysa sa mga nauna. Mayroon ding natutuwa dahil sa ganda ng laban ng dalawa. Parehas silang nasa 56% ang hp at hinihingal na sila dahil sa pagod.

"Hindi ka parin kumukupas Shannen." Dianne

"Ikaw din naman Dianne. Lakas parin ng sipa mo." Shannen

Sumugod ulit silang dalawa sa isa't-isa. Nagpakawala ng flying kick Dianne ngunit sinangga lang ito ni Shannen gamit ang kaniyang mga braso tsaka siya nag back flip ng dalawang beses at siya naman ang naunang sumugod. Isang straight punch, double sweep at roundhouse kick ang pinakawalan niya ngunit madali lang itong naiwasan ni Dianne at nagcounter-attack ngunit mabilis naman itong nablock ni Shannen. Patuloy parin sila sa pagbibitaw ng suntok at sipa sa isa't-isa ngunit hindi lang ito basta-basta dahil mabilis silang kumilos na ang ordinaryong tao ang makakasaksi ay hindi na niya masusundan ag labanan.

New Life Online: Battle Against The Darkness- Book I [Under Major Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon